menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thành Chung

Trung Quốc siết nhập cảnh từ các "ổ dịch" corona trên thế giới

Trung Quốc siết thủ tục nhập cảnh trong bối cảnh số ca nhiễm virus cororna mới (Covid-19) từ bên ngoài vào nước này bắt đầu tăng.

Reuters dẫn tin truyền thông địa phương cho biết, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc đã bắt đầu áp dụng chính sách yêu cầu những người nhập cảnh từ các quốc gia đang bùng phát nghiêm trọng dịch Covid-19 sẽ phải trải qua thời gian cách ly 14 ngày.

Chính quyền Thượng Hải cũng yêu cầu tất cả mọi người, bất kể quốc tịch nào, cũng phải cách ly 14 ngày nếu đến từ hoặc đi qua quốc gia đang có diễn biến dịch Covid-19 nghiêm trọng.

Thành phố Đan Đông giáp biên giới với Triều Tiên cũng thông báo sẽ kiểm tra toàn bộ khách đến thành phố này từ sau ngày 12/2. Những người đến Đan Đông từ sau ngày 28/2 sẽ phải xét nghiệm tại tất cả các khách sạn được chính quyền chỉ định để có thể cách ly nếu bị nhiễm Covid-19.

“Chúng tôi đang cố gắng tránh nguồn lây nhiễm virus”, chính quyền thị trấn Thanh Điền, Lệ Thủy, tỉnh Chiết Giang của Trung Quốc nêu rõ. Thông cáo của chính quyền Thanh Điền cũng nói rằng, việc đi lại khiến tình trạng lây chéo dễ xảy ra nhất vì vậy ở yên trong nhà là cách tốt nhất để tránh lây nhiễm. “Vì sức khỏe và an toàn của gia đình bạn, hãy tăng cường các biện pháp phòng ngừa, thận trọng quyết định kế hoạch di chuyển và hạn chế di chuyển”, thông cáo khuyến cáo.

Dịch Covid-19 bùng phát từ thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc từ cuối năm ngoái. Đến nay tình hình dịch bệnh tại đây có dấu hiệu được kiểm soát khi số ca nhiễm mới và số ca tử vong đều giảm mạnh. Tuy nhiên, hiện tại Trung Quốc lại phải ra sức đề phòng nguy cơ các ca nhiễm “nhập khẩu” hay các ca nhiễm từ bên ngoài vào Trung Quốc trong bối cảnh dịch diễn biến phức tạp tại nhiều nước như Hàn Quốc, Italia, Iran, Nhật Bản.

Trong ngày 2/3, Trung Quốc ghi nhận 125 ca nhiễm mới, trong số đó 7 ca là công dân Trung Quốc trở về từ vùng dịch Lombardy ở Italia. Tuần trước, 6 người trong số đó đã bắt chuyến bay từ Milan đến Thượng Hải, trong khi người còn lại bay từ Đức đến Thượng Hải. Họ được chẩn đoán nhiễm Covid-19 hôm qua 2/3 sau khi đến Thanh Điền. Không ai trong số họ từng đến Hồ Bắc hay tâm dịch Vũ Hán gần đây.

Giới chức Trung Quốc tuyên bố sẽ ngăn các trường hợp lây nhiễm Covid-19 xuyên biên giới sau khi phát hiện những ca nhiễm “nhập khẩu” khác hồi tuần trước.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại