menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Khánh Hưng

Trung Quốc siết chặt kiểm soát ngăn cúm corona lây lan, sẵn sàng hồi hương người Trung Quốc

Số lượng các ca nhiễm mới tại Hàn Quốc cao hơn Trung Quốc đến ngày thứ 3 liên tiếp, trong đó có cả một cháu bé 45 ngày tuổi.

Trung Quốc sẽ đẩy mạnh kiểm soát sức khỏe của những người ra và vào Trung Quốc trong nỗ lực ngăn virus cúm corona lan rộng ra ngoài Trung Quốc. Động thái này được đưa ra khi mà số lượng các ca nhiễm cúm corona tại nhiều nước khác tăng lên, theo chính phủ Trung Quốc.

Khi mà số lượng các ca lây nhiễm mới tại nội địa giảm đi, thông báo mới nhất cho thấy chiến dịch ngăn virus cúm corona của Trung Quốc đang được mở rộng nhằm ngăn sự lây nhiễm giữa các quốc gia.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc cũng thông báo rằng trong trường hợp cần thiết, Trung Quốc sẽ hồi hương công dân tại những nước chịu tác động nặng nề bởi dịch cúm corona.

Số lượng các ca nhiễm mới tại Hàn Quốc cao hơn Trung Quốc đến ngày thứ 3 liên tiếp, trong đó có cả một cháu bé 45 ngày tuổi.

Không chỉ vậy, Bắc Kinh và Tokyo hiện đang cân nhắc hoãn chuyến thăm cấp nhà nước của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sang Nhật Bản từ tháng 4/2020 sang mùa thu bởi những lo lắng về sự lây lan của dịch cúm corona, theo truyền thông Nhật đưa tin vào ngày Chủ Nhật, dẫn nguồn tin ngoại giao từ 2 nước.

Quan chức phụ trách y tế và cách ly tại Hải quan Quốc gia Trung Quốc, ông Lin Wei, khẳng định các quan chức sẽ xem xét kỹ các tờ khai y tế và xem liệu hành khách có triệu chứng bất thường hoặc đến vùng dịch trong vòng 14 ngày.

Ông Lin nói: “Chúng tôi đang áp dụng các biện pháp kiểm soát biên giới chặt chẽ đúng theo luật để ngăn virus cúm corona lan rộng lây lan sang các nước khác. Chúng tôi sẽ cố gắng ngăn chặn sự lây lan của virus cúm corona thông qua các điểm xuất nhập cảnh”.

Số lượng các ca nhiễm cúm corona tại Trung Quốc đã giảm dần trong 10 ngày qua, vào ngày Chủ Nhật chỉ có 3 ca nhiễm mới bên ngoài tỉnh Hồ Bắc, tỉnh tâm dịch của Trung Quốc, đây là tỷ lệ thấp nhất tính từ ngày 23/1/2020. Trung Quốc đại lục cho đến nay đã công bố gần 80.000 ca lây nhiễm và 2.870 ca tử vong do dịch cúm corona.

Tuy nhiên số ca nhiễm tại nhiều nước khác đang tăng. Hàn Quốc công bố có thêm 586 ca nhiễm mới trong ngày Chủ Nhật, nâng tổng số ca lây nhiễm lên 3.800 ca. Italy công bố hơn 1.100 ca lây nhiễm với 29 ca tử vong còn Iran công bố 1.000 ca lây nhiễm với 54 ca tử vong, đây là số lượng ca tử vong cao nhất bên ngoài Trung Quốc.

Ông Lin nói rằng tất cả những người vượt qua kiểm tra hải quan sẽ phải kiểm tra sức khỏe, kiểm tra thân nhiệt 2 lần và lịch sử đi lại kiểm tra chặt chẽ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại