24HMoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
menu
Trần Trung Hiếu Pro
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMONEY đã kiểm duyệt

Trung Quốc sẽ nỗ lực nới lỏng lệnh cấm nhập khẩu hải sản

Trung Quốc sẽ xem xét lại lệnh cấm nhập khẩu hải sản từ Nhật Bản và hướng tới việc nối lại hoạt động nhập khẩu sau khi mở rộng giám sát theo quy định đối với nước thải phóng xạ từ nhà máy điện hạt nhân Fukushima, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết hôm thứ sáu.

Trung Quốc sẽ nỗ lực nới lỏng lệnh cấm nhập khẩu hải sản

Trung Quốc đã cấm mua hải sản có nguồn gốc từ Nhật Bản vì lo ngại nguy cơ ô nhiễm phóng xạ sau vụ cháy Điện lực Tokyo (9501.T), mở tab mớiđã bắt đầu xả nước đã xử lý từ nhà máy điện hạt nhân Fukushima bị phá hủy vào Thái Bình Dương vào năm ngoái.

Chúng tôi đã truyền đạt rằng chúng tôi sẵn sàng tiến hành giám sát bổ sung đối với nguồn nước đã xử lý và Trung Quốc cho biết họ sẽ bắt đầu xem xét lại các hạn chế nhập khẩu đối với các sản phẩm hải sản của Nhật Bản và sẽ tăng đều đặn lượng nhập khẩu các sản phẩm đáp ứng tiêu chuẩn của Trung Quốc", ông Kishida phát biểu với các phóng viên tại Tokyo vào thứ sáu.

Ông Kishida cho biết thêm rằng các tiêu chí của Trung Quốc mà các sản phẩm Nhật Bản phải đáp ứng không nhắm vào bất kỳ quốc gia cụ thể nào và áp dụng cho tất cả hàng nhập khẩu.

Nhật Bản vẫn khẳng định việc xả nước là an toàn, đồng thời lưu ý rằng Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) cũng kết luận tác động của việc này đối với con người và môi trường là "không đáng kể".

Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết hôm thứ Sáu rằng họ sẽ tiếp tục đàm phán với Nhật Bản về việc xử lý sự cố xả nước phóng xạ.

Trung Quốc kêu gọi Nhật Bản xử lý thỏa đáng những lo ngại này và sự phản đối của nước này đối với việc Nhật Bản xả nước ô nhiễm vẫn không thay đổi, Mao Ninh, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc, cho biết tại một cuộc họp báo thường kỳ.

Trước lệnh cấm, Trung Quốc là thị trường xuất khẩu hải sản lớn nhất của Nhật Bản.

Kim ngạch xuất khẩu các sản phẩm nông, lâm, thủy sản của Nhật Bản trong nửa đầu năm 2024 đã giảm lần đầu tiên kể từ năm 2020 do lệnh cấm của Trung Quốc.

Quan chức Bộ Ngoại giao Hiroyuki Namazu cho biết tại cuộc họp báo sau thông báo của Kishida rằng Nhật Bản vẫn giữ nguyên quan điểm lệnh cấm phải được dỡ bỏ ngay lập tức.

Ông nói thêm rằng không có ngày hoặc mốc thời gian rõ ràng về thời điểm các hạn chế có thể được dỡ bỏ hoặc những bước nào có thể được thực hiện để điều đó xảy ra.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews

Từ khóa liên quan

Bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề

Theo dõi người đăng bài

Trần Trung Hiếu Pro

Tiếp cận các chuyên gia VIP/PRO hàng đầu của 24HMONEY

Nhận ngay bài viết tài chính chuyên sâu

Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?

Liên hệ 24HMONEY ngay

Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
Cảnh báo
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả