menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hiểu Minh

Trung Quốc ra kế hoạch hành động mới, quyết tâm kích cầu nội địa

Trong bối cảnh tăng trưởng kinh tế chậm lại, Trung Quốc đã tung ra một kế hoạch táo bạo nhằm thúc đẩy tiêu dùng nội địa.

Vào ngày thứ Bảy (03/08), Quốc vụ viện Trung Quốc đã công bố 20 biện pháp then chốt, hứa hẹn sẽ mang lại làn gió mới cho nền kinh tế đang gặp khó khăn.

Kế hoạch này không chỉ tập trung vào việc mở rộng tiêu dùng cơ bản trong các lĩnh vực truyền thống như ẩm thực, dịch vụ gia đình và chăm sóc người cao tuổi, mà còn hướng tới việc nuôi dưỡng các hình thức chi tiêu mới mẻ và hiện đại.

Trong một tương lai không xa, các cửa hàng bán lẻ không người phục vụ và tủ nhận hàng tự động trở nên phổ biến trên khắp các đường phố Trung Quốc. Thêm vào đó, sự phát triển của thể thao điện tử và thương mại điện tử qua live streaming cũng sẽ được chú trọng.

Trung Quốc ra kế hoạch hành động mới, quyết tâm kích cầu nội địa

Đằng sau những động thái này là nỗ lực của Trung Quốc nhằm đưa việc thúc đẩy tiêu dùng trở thành trọng tâm chính sách. Quyết định này được đưa ra tại hội nghị toàn thể về cải cách dài hạn hồi tháng 7, cho thấy tầm quan trọng chiến lược của vấn đề này đối với sự phát triển của đất nước trong tương lai.

Tuy nhiên, con đường phía trước không hề dễ dàng. Số liệu tháng 7/2024 cho thấy tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc đã chậm lại ở mức thấp nhất trong 5 quý. Nguyên nhân chính được chỉ ra là sự suy giảm trong chi tiêu tiêu dùng, điều này đã làm lu mờ đi thành tích ấn tượng trong lĩnh vực xuất khẩu. Trước tình hình này, nhiều chuyên gia đã kêu gọi Chính phủ cần có những biện pháp hỗ trợ mạnh mẽ hơn nữa để đạt được mục tiêu tăng trưởng 5% cho năm 2024.

Kế hoạch mới không chỉ dừng lại ở việc kích thích tiêu dùng, mà còn bao gồm các biện pháp hỗ trợ tài chính cho doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ trong ngành dịch vụ, cũng như các ưu đãi thuế cho các gia đình có con nhỏ và người cao tuổi. Đây có thể được xem là một cách tiếp cận toàn diện, nhằm giải quyết các vấn đề cốt lõi đang cản trở sự phát triển của nền kinh tế.

Một điểm đáng chú ý khác trong kế hoạch này là việc Trung Quốc đặt mục tiêu phát triển chương trình du lịch giải trí mới, bao gồm tàu du lịch, du thuyền.

Ngoài ra, Chính phủ Trung Quốc cũng sẽ tăng cường hỗ trợ tín dụng cho các lĩnh vực trọng điểm của tiêu dùng dịch vụ và phát triển các sản phẩm tài chính mới như nền kinh tế chia sẻ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả