menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thạch Thảo

Trung Quốc phong tỏa 10 thành phố, đã có bệnh nhân 36 tuổi chết vì cúm Vũ Hán

Giới chức y tế đang phát hiện ra có những bệnh nhân thậm chí còn không hề có triệu chứng sốt, triệu chứng mà cho đến nay giới chức y tế toàn cầu vốn dựa vào đó để nhận diện ra bệnh nhân.

Trung Quốc đang chật vật trong việc kiềm chế sự giận dữ của công chúng khi dịch cúm do virus corona hay còn gọi là virus cúm Vũ Hán ngày một lan tràn. Nhà chức trách Trung Quốc đang đưa ra những biện pháp mạnh tay chưa từng có nhằm ngăn chặn bệnh dịch, hạn chế hoạt động đi lại của khoảng 30 triệu người trong dịp Tết Nguyên đán này, theo Bloomberg.

Sự hỗn loạn diễn ra khi mà virus cúm Vũ Hán dường như khó được kiềm chế hơn so với các dịch trước đây, chính vì vậy khó kiểm soát và theo dõi bệnh nhân trước khi họ đi lại.

Khi mà tỷ lệ tử vong đang ngày một tăng cao và giờ đây đã có nạn nhân 36 tuổi tử vong, giới chức y tế đang phát hiện ra có những bệnh nhân thậm chí còn không hề có triệu chứng sốt, triệu chứng mà cho đến nay giới chức y tế toàn cầu vốn dựa vào đó để nhận diện ra bệnh nhân. Tổng số người tử vong vì cúm Vũ Hán cho đến hiện tại đã lên đến con số 25 người.

Áp lực lên các nhà chức trách Trung Quốc đang tăng lên khi mà nhiều người lo ngại dịch này sẽ có thể bùng phát lên quy mô tương đương như dịch SARS, cách đây 17 năm dịch SARS đã cướp đi sinh mạng của khoảng 800 người.

Dù rằng các chuyên gia toàn cầu đánh giá cao nỗ lực của phía Trung Quốc trong việc kiềm chế sự lây lan của virus cúm Vũ Hán, công dân Trung Quốc đang chỉ trích chính phủ ngày một nhiều khi mà lệnh cách ly, hạn chế đi lại đang được áp dụng trên quy mô rộng hơn.

Các bệnh nhân có triệu chứng lây nhiễm hiện đã được phát hiện tại nhiều nước châu Á trong đó có bao gồm Singapore, Việt Nam, ngoài ra là Nhật và Hàn Quốc, Tiên Đào, Ngạc Châu, Hoàng Thạch, Ân Thi,

10 thành phố thuộc tỉnh Hà Bắc Trung Quốc đã hạn chế người dân sử dụng phương tiện đi lại nhằm ngăn sự lây lan của loại virus nguy hiểm bao gồm Hoàng Cương, Hàm Ninh, Tiềm Giang, Tiên Đào, Ngạc Châu, Xích Bích, Hoàng Thạch, Ân Thi và Chí Giang.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại