menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thu Hương

Trung Quốc phê duyệt việc thành lập 37 quỹ đầu tư để vực dậy thị trường chứng khoán

Cơ quan quản lý chứng khoán Trung Quốc vừa thông qua việc thành lập 37 quỹ đầu tư mới vào cuối tuần trước. Đây là nỗ lực gần nhất của đất nước tỷ dân để vực dậy thị trường chứng khoán.

Trước đó, Trung Quốc cũng đưa ra hàng loạt biện pháp để vực dậy thị trường, bao gồm giảm thuế giao dịch, hạ nhịp độ chào bán chứng khoán lần đầu ra công chúng (IPO) và giảm thiểu các quy định giao dịch ký quỹ.

Theo website của Ủy ban Quản lý Chứng khoán Trung Quốc (CSRC), các quỹ mới thành lập bao gồm 10 quỹ ETF bám sát chỉ số CSI 2000 và 7 quỹ ETF tập trung vào lĩnh vực công nghệ. Họ hy vọng các quỹ mới sẽ dẫn dòng vốn mới vào thị trường.

Trong khi đó, 20 quỹ còn lại là các quỹ tương hỗ đổi mới. Đây là các quỹ đầu tiên cho phép thả nổi việc tính phí cho các nhà đầu tư, dựa trên quy mô quỹ, hiệu suất hoạt động hoặc thời gian nắm giữ.

CSRC cam kết sẽ đẩy nhanh quá trình phê duyệt các ETF và hướng dẫn các nhà quản lý tài sản giảm phí quản lý, cũng như phí giao dịch, cùng với một số biện pháp hỗ trợ thị trường khác.

Phiên sáng 28/08, Chỉ số CSI 200 của Trung Quốc tăng hơn 5%, nhưng vẫn giảm khoảng 6% so với mức đỉnh đạt được vào tháng Tư.

Cuối tháng 7/2023, các nhà lãnh đạo Trung Quốc đã tuyên bố sẽ ban hành thêm biện pháp, nhằm thúc đẩy niềm tin của nhà đầu tư và vực dậy thị trường chứng khoán khi những dấu hiệu phục hồi kinh tế sau đại dịch ngày càng yếu đi và cuộc khủng hoảng nợ trên thị trường bất động sản vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Trong một bài viết đăng vào ngày 28/08, tờ China Securities Journal cho biết các biện pháp hỗ trợ gần đây cho thấy quyết tâm của Trung Quốc trong việc ổn định thị trường vốn. Họ cho rằng việc thị trường vốn hoạt động ổn định rất quan trọng trong sự hồi phục của nền kinh tế Trung Quốc.

“Một thị trường vốn sôi động là chìa khóa để ổn định kỳ vọng của người dân và gia tăng niềm tin”, trích từ bài đăng. “Không được đánh giá thấp quyết tâm vực dậy thị trường và củng cố niềm tin của các nhà hoạch định chính sách”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
13 Yêu thích
2 Bình luận 47 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại