menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nam Hưng

Trung Quốc phát triển thành công chip thị giác nhanh nhất thế giới

Các nhà khoa học Trung Quốc mới đây đã tuyên bố phát triển thành công chip thị giác Tianmouc có khả năng xử lý hình ảnh với tốc độ kỷ lục, lên tới 10.000 khung hình mỗi giây.

Nhận thức thị giác AI đang đặt nền móng cho một cuộc cách mạng công nghệ mang tính đột phá, nhất là trong những hệ thống tự động như xe tự lái. Tuy nhiên, việc đạt được nhận thức thị giác hiệu quả, chính xác và linh hoạt trong môi trường đa dạng, nhiều biến động và khó đoán là thách thức lớn.

Theo thông tin đượcInteresting Engineering đăng tải mới đây, một nhóm các nhà khoa học đến từ đại học Thanh Hoa (Bắc Kinh, Trung Quốc), đã phát triển thành công loại chipthị giác có tênTianmouc, lấy cảm hứng từ não đầu tiên trên thế giới. Công nghệ này sẽcho phépmáy móc có khả năng nhận thức thị giác giống con người.

Trung Quốc phát triển thành công chip thị giác nhanh nhất thế giới

Ảnh minh hoạ

Theo chia sẻ từ nhóm nghiên cứu, Tianmouc có thể phân tích thông tin thị giác theo hai con đường: một cho nhận thức và một cho phản ứng nhanh.

"Đây là một con chip nhận thức, không phải chip tính toán, dựa trên lộ trình kỹ thuật gốc của chúng tôi. Đầu tiên, nó cân đối tốc độ và hiệu suất động trong chip thị giác, đồng thời giới thiệu một phương pháp tính toán mới khác với các chiến lược thị giác máy hiện có. Thứ hai, cách tiếp cận này bắt chước con đường kép của hệ thống thị giác của con người, cho phép đưa ra quyết định hiệu quả", trưởng nhóm dự án Shi Luping, giáo sư tại Trung tâm nghiên cứu điện toán lấy cảm hứng từ não (CBICR) thuộc Đại học Thanh Hoa, cho biết.

Nhóm nghiên cứu khẳng định, Tianmouc sẽ mở ra những cánh cửa mới cho những tiến bộ trong lĩnh vực lái tự động, quốc phòng, đồng thời có thể dẫn đến sự phát triển của nhiều ứng dụng mới.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả