menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Xuân Lộc

Trung Quốc phản ứng với tuyên bố chung của các nước về Hong Kong, cảnh cáo sẽ đáp trả Mỹ

Trung Quốc tuyên bố sẽ có mọi biện pháp đáp trả cần thiết nếu Mỹ tìm cách can thiệp vào các vấn đề nội bộ của Bắc Kinh.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên phát biểu tại họp báo cho biết, Bắc Kinh đã trao công hàm phản đối cho các đại diện của Mỹ, Anh, Canada và Australia liên quan tới tuyên bố chung của những nước này phản đối Bắc Kinh áp đặt luật an ninh quốc gia mới ở Hong Kong.

Phản ứng về việc ngày 27/5, Hạ viện Mỹ đã thông qua dự luật kêu gọi chính quyền của Tổng thống Donald Trump áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với những công dân Trung Quốc dính líu tới cáo buộc đàn áp cộng đồng dân tộc thiểu số Duy Ngô Nhĩ theo đạo Hồi, Bắc Kinh cho rằng, dự luật "can thiệp nghiêm trọng vào công việc nội bộ nước này", đồng thời hối thúc Mỹ ngừng lợi dụng vấn đề Tân Cương để can thiệp vào Trung Quốc.

Quốc hội Mỹ đã gửi dự luật nêu trên đến Tổng thống Donald Trump để ký ban hành thành luật.

Trong khi đó, cũng trong ngày 29/5, phát biểu với phóng viên khi được hỏi về khả năng áp đặt trừng phạt, Ngoại trưởng Đức Heiko Maas cho rằng, cách tốt nhất để tác động đến Trung Quốc trong vấn đề Hong Kong là để Liên minh châu Âu (EU) thống nhất về cách phản hồi và duy trì đối thoại với Bắc Kinh.

"Tôi cho rằng, quá khứ cho thấy, trên tất cả, điều quan trọng là tiến hành một cuộc đối thoại với Trung Quốc, trong đó EU nêu bật cả các vấn đề và nguyên tắc của khối, sau đó chúng ta sẽ thấy cuộc đối thoại này đi đến đâu", ông Mass nêu rõ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại