menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quỳnh Như

Trung Quốc phản ứng việc EU điều tra chống trợ cấp đối với xe điện

Ủy ban châu Âu đã công bố dự thảo phán quyết mới nhất về mức thuế chống trợ cấp đối với dòng xe ô tô thuần điện nhập khẩu từ Trung Quốc.

Phản ứng trước việc Ủy ban châu Âu đã công bố phán quyết cuối cùng về cuộc điều tra chống trợ cấp đối với xe điện của Trung Quốc vào ngày 20/8, người phát ngôn Bộ Thương mại Trung Quốc trong cùng ngày đã lên tiếng phản đối cho rằng phán quyết cuối cùng của Liên minh châu Âu (EU) không phản ánh đầy đủ quan điểm của Trung Quốc và dựa trên “sự thật” do châu Âu đơn phương xác định, thay vì được cả hai bên cùng công nhận.

Người phát ngôn Bộ Thương mại Trung Quốc cho biết, Trung Quốc đã nhiều lần chỉ ra rằng các kết luận của châu Âu trong cuộc điều tra chống trợ cấp đối với xe điện của nước này đã được dự định sẵn và biện pháp điều tra ở từng khâu đều vi phạm nguyên tắc “khách quan, công bằng, không phân biệt đối xử và rõ ràng”, cũng không phù hợp với quy định của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO), nên sự thật của cái gọi là “cạnh tranh lành mạnh” chính là “cạnh tranh không lành mạnh”.

Trung Quốc phản ứng việc EU điều tra chống trợ cấp đối với xe điện

Ủy ban châu Âu đã công bố dự thảo phán quyết mới nhất về mức thuế chống trợ cấp đối với dòng xe ô tô thuần điện nhập khẩu từ Trung Quốc. (Ảnh minh họa: THX/TTXVN)

Theo người phát ngôn, Trung Quốc và giới doanh nghiệp nước này đã cung cấp nhiều văn bản và chứng cứ, phản biện lại các biện pháp không hợp lý và không phù hợp của phía châu Âu, chỉ ra rằng việc châu Âu hạn chế xe điện của Trung Quốc sẽ phá vỡ chuỗi công nghiệp và chuỗi cung ứng xe ô tô trên toàn cầu, trong đó có EU, gây tổn hại đến lợi ích của người tiêu dùng EU, phá vỡ quá trình chuyển đổi xanh của khối, cũng như hợp tác đối phó biến đổi khí hậu toàn cầu.

Kể từ cuối tháng 6 đến nay, Trung Quốc và EU đã tiến hành hơn 10 vòng tham vấn kỹ thuật liên quan đến cuộc điều tra chống trợ cấp đối với xe điện của Trung Quốc và mong muốn cùng với EU giải quyết thỏa đáng các tranh chấp thương mại thông qua đối thoại, đàm phán, không để tranh chấp leo thang. Người phát ngôn nhấn mạnh, Trung Quốc sẽ áp dụng các biện pháp cần thiết, kiên quyết bảo vệ quyền lợi chính đáng cho các doanh nghiệp của mình.

Được biết, Ủy ban châu Âu đã công bố dự thảo phán quyết mới nhất về mức thuế chống trợ cấp đối với dòng xe ô tô thuần điện nhập khẩu từ Trung Quốc. Theo đó, mức thuế mới đối với các loại xe ô tô điện do doanh nghiệp Trung Quốc sản xuất có sự giảm nhẹ so với mức thuế được công bố vào tháng 7 vừa qua. EU cũng quyết định thực hiện mức thuế quan riêng đối với các doanh nghiệp xuất khẩu của Trung Quốc, giai đoạn hiện tại là 9%, thấp hơn nhiều so với mức 20,8% được xác định trước đó

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả