menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quang Long

Trung Quốc phản ứng trước lệnh cấm mới của Mỹ với Huawei, ZTE

Trung Quốc đã kêu gọi Mỹ ngừng lạm dụng khái niệm an ninh quốc gia đối với các công ty Trung Quốc sau khi hai công ty công nghệ Huawei và ZTE bị Mỹ cấm giao dịch với các công ty viễn thông nước này.

Ngày 25/11, Trung Quốc đã kêu gọi Mỹ ngừng lạm dụng khái niệm an ninh quốc gia đối với các công ty Trung Quốc sau khi hai công ty công nghệ Huawei và ZTE bị Mỹ cấm giao dịch với các công ty viễn thông được chính phủ hỗ trợ ngân sách mua thiết bị.

Lời kêu gọi trên được người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng đưa ra các trong một cuộc họp báo ngắn hàng ngày.

Trước đó, ngày 22/1, Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ (FCC) đã bỏ phiếu thông qua nghị quyết khẳng định Huawei và ZTE là rủi ro an ninh quốc gia, đồng thời cấm các nhà mạng viễn thông ở nông thôn Mỹ đang sử dụng ngân sách từ quỹ chính phủ trị giá 8,5 tỷ USD để mua thiết bị từ hai hãng công nghệ Trung Quốc.

Phản ứng về động thái mới nhất của FCC, Huawei cho rằng lệnh cấm của FCC là trái quy định, đồng thời nhấn mạnh rằng không có bằng chứng nào cho thấy các sản phẩm của Huawei tạo ra mối nguy hại về an ninh.

Theo thông báo của Huawei, quyết định mới nhất của FCC sẽ ảnh hưởng tới quá trình kết nối của khách hàng tại các vùng hẻo lánh ở Mỹ.

Trong khi đó, hiện ZTE chưa đưa ra bình luận về quyết định mới nhất của FCC.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại