menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hiểu Minh

Trung Quốc phân phát 40 triệu đô la đồng NDT kỹ thuật số bằng phong bao lì xì

Trung Quốc, quốc gia có dự án tiền tệ kỹ thuật số tiên tiến nhất trong số các quốc gia hàng đầu, cho đến nay đã trao phân phát hơn 40 triệu đô la đồng nhân dân tệ kỹ thuật số bằng các phong bao lì xì. Chiến dịch quảng bá cho đồng tiền này hiện đang tập trung vào năm thành phố lớn.

Các nhà chức trách Trung Quốc đang nhanh chóng tiến hành việc triển khai thí điểm đồng nhân dân tệ kỹ thuật số, đồng tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương (CBDC) do Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc phát hành. Kể từ khi công bố ý tưởng vào năm 2014, dự án đã bước sang năm phát triển thứ bảy, với các thử nghiệm quy mô lớn trên khắp đại lục và các thử nghiệm xuyên biên giới tới Hồng Kông.

Chiến dịch 'phong bao lì xì', được phát động để đưa đồng nhân dân tệ kỹ thuật số vào tay người tiêu dùng Trung Quốc. Theo một báo cáo của Viện nghiên cứu Tuoluo, số tiền nhân dân tệ kỹ thuật số được phân phối cho công dân Trung Quốc bằng phong bao lì xì đã vượt quá 269 triệu Nhân dân tệ, tương đương khoảng 41,5 triệu USD.

Theo truyền thống của Trung Quốc, phong bao lì xì đỏ là những gói nhỏ đựng tiền thường được tặng cho trẻ em, người thân trong gia đình, bạn bè hoặc nhân viên với mục đích cầu chúc may mắn. Màu đỏ ở Trung Quốc được coi là biểu tượng của năng lượng và hạnh phúc.

Theo hãng tin tức tiền điện tử Trung Quốc 8btc, các nỗ lực của chính phủ hiện đang tập trung vào năm thành phố lớn - Thâm Quyến, Tô Châu, Bắc Kinh, Thành Đô và Thượng Hải. Các nhà chức trách ở đó đã phát hành phong bao lì xì với đồng nhân dân tệ kỹ thuật số lên tổng số 230 triệu nhân dân tệ Trung Quốc, tương đương 35 triệu đô la.

Báo cáo lưu ý rằng chính quyền trung ương đang tính đến các chiến lược phát triển khu vực, và tăng tốc tần suất và phạm vi tiếp xúc ra bên ngoài. Ví dụ, ở Bắc Kinh, nơi các cơ quan tài chính địa phương gần đây đã công bố một cuộc chơi xổ số để phân tán 40 triệu đồng nhân dân tệ kỹ thuật số (6,3 triệu đô la).

Hai dự án thử nghiệm ở Bắc Kinh đang phát triển khá tốt. Ở dự án đầu tiên, các công ty được chọn ở khu thương mại Vương Phủ Tỉnh và thị trường trực tuyến JD.com đã bắt đầu chấp nhận thanh toán bằng nhân dân tệ kỹ thuật số. Sau đó, dự án thử nghiệm thứ hai sẽ tập trung nhiều hơn vào phát triển thanh toán thực phẩm, nhà ở, giao thông, du lịch, mua sắm, giải trí và thông tin ở Thế vận hội mùa đông Bắc Kinh 2022.

Trong khi đó, trung tâm kinh tế và tài chính Thâm Quyến đã phân phối 60 triệu nhân dân tệ kĩ thuật số bằng phong bao lì xì (hơn 9 triệu đô la). Các ứng dụng cho đồng nhân dân tệ kỹ thuật số đã dần dần bao trùm các công việc của chính phủ như chăm sóc y tế, giáo dục, giao thông vận tải cũng như tiêu dùng. Hơn 30.000 công ty trong thành phố hiện đang được giới thiệu sự hỗ trợ thanh toán bằng nhân dân tệ kỹ thuật số.

Thành Đô cho đến nay đã trao 40 triệu nhân dân tệ kỹ thuật số (hơn 6 triệu đô la). Ít nhất 11.000 công ty đang tham gia thử nghiệm. Họ đến từ nhiều lĩnh vực khác nhau bao gồm dịch vụ ăn uống, bán lẻ và giải trí. Thành Đô cũng đưa ra thử nghiệm đồng nhân dân tệ kỹ thuật số trong hệ thống giao thông công cộng ở khu vực hành chính của thành phố.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả