menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ngô Hoàng

Trung Quốc phàn nàn về Mỹ lên WTO, tiếp tục leo thang căng thẳng

Nguồn tin từ Bộ Thương mại Trung Quốc có đoạn như sau: “Các biện pháp thuế quan mà phía Mỹ áp dụng vi phạm nghiêm trọng sự đồng thuận đã có được trước đó của người đứng đầu nhà nước hai đất nước”.

Trong ngày thứ Hai, Trung Quốc thông báo đã phàn nàn lên Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) về các biện pháp thuế quan của Mỹ.

Động thái này của phía Trung Quốc đã được đưa ra chỉ một ngày sau khi Mỹ áp thuế 15% với 110 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc, như vậy những bất ổn xung quanh kế hoạch của một cuộc đàm phán cấp cao giữa Mỹ và Trung Quốc ngày một lớn dần.

Theo Tân Hoa Xã dẫn nguồn tin từ Bộ Thương mại Trung Quốc có đoạn như sau: “Các biện pháp thuế quan mà phía Mỹ áp dụng vi phạm nghiêm trọng sự đồng thuận đã có được trước đó của người đứng đầu nhà nước hai đất nước”.

Bộ Thương mại Trung Quốc nhấn mạnh: “Trung Quốc cực kỳ không hài lòng và vì vậy phản đối việc dó”.

Việc tăng thuế trong ngày Chủ Nhật là đợt đánh thuế cao hơn đầu tiên trong đợt tăng thuế hơn 300 tỷ USD với hàng Trung Quốc vào Mỹ. Lần tăng thuế lần tới bao gồm cả nhiều mặt hàng điện tử tiêu dùng như điện thoại thông minh đã được trì hoãn sang tháng 12/2019.

Trong cuộc họp vào tháng 6/2019, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đồng ý với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình rằng hai bên sẽ không áp thêm biện pháp tăng thuế mới. Tuy nhiên sau khi cuộc gặp tại Thượng Hải vào cuối tháng 7/2019 không mang lại kết quả như mong muốn, chính quyền của ông lại đảo ngược chính sách.

Bắc Kinh đang muốn thể hiện sử ủng hộ của mình với WTO thông qua lời phàn nàn trên, ngược với việc Tổng thống Trump dường như không tôn trọng tổ chức này cũng như các hiệp định thương mại đa phương.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại