menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thạch Thảo

Trung Quốc nói Mỹ đồng ý ngừng đánh thuế cao nếu hai bên có được thỏa thuận

Nếu Trung Quốc và Mỹ có được thỏa thuận giai đoạn một, cả hai bên đều cần cùng phải rút lại các biện pháp thuế quan bổ sung dựa trên nội dung của thỏa thuận, đại diện chính phủ Trung Quốc tuyên bố.

Trung Quốc và Mỹ đã đồng ý sẽ rút lại các biện pháp thuế quan áp với hàng hóa của mỗi bên theo từng giai đoạn, cam kết này được đưa ra khi mà hai bên đang cố gắng có được thỏa thuận thương mại, theo phát ngôn viên Bộ Thương mại Trung Quốc.

Trong tuyên bố mới nhất, ông Gao Feng nói: “Trong vòng 2 tuần qua, các nhà đàm phán hàng đầu đã có nhiều cuộc đối thoại nghiêm túc và mang tính xây dựng, đồng thời họ đồng ý sẽ loại bỏ đi biện pháp thuế quan bổ sung theo từng giai đoạn nếu có tiến triển hướng đến thỏa thuận thương mại”.

Ông Gao nhấn mạnh: “Nếu Trung Quốc và Mỹ có được thỏa thuận giai đoạn một, cả hai bên đều cần cùng phải rút lại các biện pháp thuế quan bổ sung dựa trên nội dung của thỏa thuận, nhờ vậy tạo tiền đề để hai bên có được thỏa thuận”.

Nếu phía Mỹ cũng xác nhận thông tin này, điều này sẽ dọn đường hướng đến việc làm giảm căng thẳng thương mại Mỹ - Trung Quốc đang “phủ bóng đen” lên kinh tế toàn cầu. Đòi hỏi quan trọng nhất của phía Trung Quốc tính từ khi các cuộc đàm phán bắt đầu chính là việc loại bỏ đi các biện pháp thuế quan do Tổng thống Mỹ Donald Trump đưa ra, giờ đây, Mỹ đang áp thuế bổ sung với gần như tất cả hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc.

Thị trường chứng khoán Mỹ lập tức tăng điểm. Chỉ số Hang Seng của thị trường chứng khoán Hồng Kông tăng 0,6%. Thị trường chứng khoán châu Âu tăng điểm, các chỉ số chứng khoán trên thị trường chứng khoán Mỹ đồng loạt tăng, đồng nhân dân tệ tăng giá.

Chuyên gia kinh tế tại ngân hàng OCBC, ông Tommy Xie, nhận định: “Vấn đề hiện nay chính ở việc hai bên đã thực sự đồng ý với nhau về điều gì. Sự quan tâm của thị trường hiện đã chuyển sang việc Mỹ sẽ phản ứng như thế nào với tuyên bố về thuế quan của Trung Quốc trong những ngày sắp tới. Nhà đầu tư vẫn vô cùng thận trọng”.

Hai bên vẫn đang tiếp tục đàm phán về việc nơi nào và khi nào thỏa thuận giai đoạn một sẽ có thể được ký kết. Ông Gao cho biết ông không hề có thêm thông tin nào về địa điểm hay thời gian.

Cho đến nay, một số địa điểm như Iowa hay Alaska mà phía Nhà Trắng đề xuất đã bị loại bỏ. Một số địa điểm khác tại châu Á và châu Âu hiện đang được cân nhắc.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả