menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Chứng Khoán và Đời Sống Pro

Trung Quốc nới lỏng và cái lợi của câu chuyện mở cửa

Dù rằng số lượng ca nhiễm mới COVID-19 tại Trung Quốc duy trì ở ngưỡng cao chưa từng thấy, chính quyền một số thành phố đang tiến hành những biện pháp để nới lỏng việc xét nghiệm COVID-19 cũng như chính sách cách ly.

Trung Quốc bắt đầu thay đổi cách tiếp cận vào tháng trước, họ hối thúc chính quyền các địa phương cần có chính sách chống dịch tập trung hơn, tuy nhiên quá trình thực hiện có phần xáo trộn, thậm chí chính quyền nhiều địa phương còn áp dụng biện pháp phong tỏa chặt chẽ hơn bởi số lượng ca nhiễm vẫn không ngừng tăng.

Trên thực tế, lần "nới lỏng" này sẽ sớm mang Trung Quốc được "mở cửa". Trước đây khi mà có số ca nhiêm Covid-19 tăng lên thì có thể sẽ là áp biện pháp đóng cửa, khóa 1 vùng lớn để dập tắt bằng được thì thôi. Tuy nhiên lần này lại khác, dù có là nhiễm biến thể Omicron thì cũng không lock thì đây có thể là 1 dấu hiện cho thấy ngày TQ mở cửa hoàn toàn không còn xa.

Trước mắt, để dự tính cho việc TQ mở cửa thì sẽ có những nhóm ngành được lợi ít nhiều.

- Dầu, cao su săm lốp, cá tra, lợn - do nhu cầu đi lại và ăn uống nhà hàng sẽ đến sớm nhất.

- Vật liệu xây dựng, dệt may - cùng với bơm tiền cho BĐS thì việc mở cửa sẽ giúp ngành BĐS và xây dựng bên TQ phục hồi nhanh hơn, tất nhiên những ngành này sẽ cần thêm chút thời gian để ngấm. (Riêng ngành BĐS và Xây dựng trong nước mình thì phải tự chữa thôi chứ TQ không tác động được)

- Hàng không, KCN - Khách TQ chiếm rất lớn trong mảng quốc tế, nếu mở hẳn thì mấy ông bay sẽ hồi kha khá, chưa kể đi lại nhiều sẽ thúc đẩy thuê và mở rộng KCN của các doanh nghiệp TQ. =>Kinh tế VN sẽ được buff kha khá trong năm sau.

Tất nhiên có vài rủi ro nhỏ liên quan tỷ lệ chết bên TQ, cao có thể gây xáo trộn, nhưng nếu nhìn lại HN thì không vấn đề nếu tiêm đủ kha khá rồi.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Chứng Khoán và Đời Sống Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

6 Yêu thích
36 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại