menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyen Duc Hao.

Trung Quốc nới lỏng thêm thủ tục cấp thị thực cho người nước ngoài

Trung Quốc tiếp tục tối ưu hóa chính sách cấp thị thực cho người nước ngoài tới nước này vì mục đích làm việc, học tập hoặc đoàn tụ với gia đình.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc ngày 27/12 tuyên bố: “Chúng tôi sẽ tiếp tục tối ưu hóa việc cấp thị thực cho công dân nước ngoài đến Trung Quốc để làm việc hoặc sản xuất, kinh doanh, học tập cũng như thăm thân hay đoàn tụ gia đình". Bộ cũng lưu ý rằng Chính phủ sẽ dần khôi phục hoạt động du lịch nước ngoài cho công dân Trung Quốc.

Hôm 26/12, Ủy ban Kế hoạch hóa gia đình và y tế quốc gia Trung Quốc đã công bố quyết định nới lỏng quy mô lớn đối với người nước ngoài đến Trung Quốc.

Bắt đầu từ ngày 8/1/2023, những người đến Trung Quốc sẽ phải trải qua xét nghiệm PCR trong vòng 48 giờ trước chuyến đi, với những người có kết quả xét nghiệm âm tính có thể vào Trung Quốc mà không cần mã y tế. Các xét nghiệm PCR ở Trung Quốc và cách ly tập trung sẽ không còn bắt buộc đối với những người nhập cảnh vào nước này.

Một ngày trước đó, Cơ quan kiểm soát và phòng ngừa dịch COVID-19 của Chính phủ Trung Quốc đã ban hành quy định mới về việc tối ưu hóa công tác quản lý đối với người nhập cảnh Trung Quốc.

Theo quy định mới, những người nhập cảnh Trung Quốc có kết quả xét nghiệm âm tính trong vòng 48 giờ trước khi khởi hành có thể đến Trung Quốc và điền kết quả vào phiếu khai báo sức khỏe hải quan, không cần xin mã sức khỏe tại Đại sứ quán hoặc Tổng lãnh sự quán của Trung Quốc tại các nước.

Những trường hợp nếu có kết quả dương tính cần đợi đến khi có kết quả âm tính mới đến Trung Quốc. Nhà chức trách cũng hủy bỏ yêu cầu xét nghiệm và cách ly tập trung đối với tất cả các trường hợp nhập cảnh vào Trung Quốc. Những trường hợp có khai báo sức khỏe bình thường và không có dấu hiệu bất thường trong quá trình kiểm dịch theo quy định của hải quan được phép nhập cảnh.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Yêu thích
3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại