menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mỹ Duyên Pro

Trung Quốc nói không cố tình lách lệnh trừng phạt đối với Nga

Một ngày sau khi Liên minh châu Âu cảnh báo Bắc Kinh không cho phép Moscow thực hiện các biện pháp áp đặt sau khi Nga xâm lược Ukraine thì Wang Lutong - Tổng giám đốc phụ trách các vấn đề châu Âu của Bộ Ngoại giao Trung Quốc, nói với các phóng viên rằng Trung Quốc đang đóng góp vào nền kinh tế toàn cầu bằng cách tiến hành thương mại bình thường với Nga.

Trung Quốc nói không cố tình lách lệnh trừng phạt đối với Nga

Bình luận của Wang được đưa ra một ngày sau hội nghị thượng đỉnh ảo EU-Trung Quốc bao gồm các bình luận của EU về các lệnh trừng phạt và Trung Quốc đưa ra lời đảm bảo rằng họ sẽ tìm kiếm hòa bình cho Ukraine nhưng "theo cách riêng của họ". đọc thêm

Bắc Kinh, vốn đã thiết lập quan hệ chặt chẽ hơn với Moscow, đã từ chối lên án các hành động của Nga ở Ukraine hay gọi đây là một cuộc xâm lược và liên tục chỉ trích điều mà họ gọi là các biện pháp trừng phạt đơn phương và bất hợp pháp của phương Tây.

"Chúng tôi phản đối các lệnh trừng phạt và tác động của các lệnh trừng phạt này cũng có nguy cơ lan sang phần còn lại của thế giới, dẫn đến chiến tranh tiền tệ, chiến tranh thương mại và tài chính và cũng có nguy cơ gây nguy hiểm cho chuỗi cung ứng, chuỗi công nghiệp và toàn cầu hóa và thậm chí cả trật tự kinh tế ", Wang nói.

Wang cũng cho biết không có tiến triển nào đạt được trong hội nghị thượng đỉnh về thỏa thuận đầu tư bị đình trệ giữa hai bên.

EU và Trung Quốc đã ký kết một thỏa thuận đầu tư vào cuối năm 2020, nhưng điều đó đã bị hoãn lại sau khi Brussels trừng phạt các quan chức Trung Quốc vì cáo buộc vi phạm nhân quyền ở khu vực Tân Cương, khiến Bắc Kinh đưa vào danh sách đen các cá nhân và thực thể của EU.

Ông nói: “Tôi nghĩ châu Âu phải dỡ bỏ các biện pháp trừng phạt trước, và sau đó chúng ta có thể khám phá khả năng loại bỏ các biện pháp trả đũa khác.

Trong khi quan hệ giữa Trung Quốc và EU trở nên căng thẳng, Wang cũng nói về điểm chung giữa các đối tác thương mại khổng lồ, nói rằng hai bên sẽ tăng cường hợp tác về chống biến đổi khí hậu. Ông cũng nói rằng các vấn đề bao gồm Ukraine và Iran là những điểm hợp tác, không phải điểm xích mích. Wang mô tả các cuộc đàm phán hôm thứ Sáu là "rất thẳng thắn, cởi mở và có chiều sâu", lặp lại đặc điểm tương tự của các quan chức EU.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mỹ Duyên Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.
3 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại