menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Huyền Trang

Trung Quốc nói "không bao giờ can thiệp vào công việc nội bộ của châu Âu"

Theo ông Vương Nghị, khác biệt không nên trở thành chướng ngại vật trong trao đổi và hợp tác giữa Trung Quốc và Liên minh châu Âu.

Trong bài phát biểu tại Trung tâm Chính sách châu Âu, ông Vương Nghị khẳng định quan điểm tích cực và mang tính xây dựng của Trung Quốc coi EU như một đối tác hợp tác quan trọng và ưu tiên trong chương trình nghị sự ngoại giao của mình. Và EU hợp tác với Bắc Kinh để giữ vững trật tự quốc tế và giải quyết các thách thức toàn cầu.

"Trung Quốc và EU có những khác biệt trong các lĩnh vực như hệ thống xã hội, đường hướng phát triển, các giá trị và quan niệm, song những khác biệt đó không nên trở thành chướng ngại vật trong hợp tác và trao đổi song phương", ông Vương Nghị nói.

Nhấn mạnh Trung Quốc và EU là đối tác chứ không phải là đối thủ cạnh tranh, Ngoại trưởng Trung Quốc kêu gọi hai bên nên coi nhau là cơ hội chứ không phải mối đe dọa, nên tôn trọng, học hỏi lẫn nhau và giải quyết sự khác biệt thông qua đối thoại.

"Trung Quốc tôn trọng châu Âu, đánh giá cao những thành quả của khu vực này và không bao giờ can thiệp vào công việc nội bộ của lục địa này. Tương tự, chúng tôi hy vọng châu Âu cũng sẽ tôn trọng Trung Quốc và đánh giá cao những lựa chọn của người dân Trung Quốc", ông Vương Nghị nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc kêu gọi tăng cường truyền thông và hợp tác chiến lược về chủ nghĩa đa phương, kiên quyết phản đối sự trỗi dậy của chủ nghĩa đơn phương và chủ nghĩa bảo hộ, đồng thời tăng cường quản trị toàn cầu và kêu gọi các nước từ bỏ tâm lý Chiến tranh Lạnh.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả