menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Trung Quốc nhập khẩu nhiều dầu Iran nhất trong một thập kỷ

Trung Quốc dự kiến ​​sẽ nhập khẩu tới 1,5 triệu thùng dầu thô mỗi ngày (bpd) từ Iran vào tháng 8, mức cao nhất kể từ năm 2013, theo ước tính từ công ty tình báo dữ liệu Kpler được Bloomberg trích dẫn .


Trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 7 năm 2023, Trung Quốc đã nhận được trung bình 917.000 thùng dầu mỗi ngày từ Iran, theo ước tính của Kpler.
Trung Quốc nhập khẩu nhiều dầu Iran nhất trong một thập kỷ

Nhà nhập khẩu dầu thô lớn nhất thế giới, Trung Quốc, đã tăng cường mua dầu thô rẻ hơn của Iran trong năm nay do cạnh tranh với Ấn Độ về nguồn cung dầu thô giá rẻ của Nga ngày càng gay gắt. Đầu năm nay, nhiều nhà máy lọc dầu tư nhân của Trung Quốc ở tỉnh Sơn Đông bắt đầu mua khối lượng dầu thô Iran ngày càng tăng do sự cạnh tranh dầu của Nga từ các nhà máy lọc dầu nhà nước lớn của Trung Quốc và từ những người mua Ấn Độ đã khiến các thùng dầu của Moscow trở nên đắt hơn tương đối.

Không có dữ liệu chính thức về lượng dầu nhập khẩu của Iran vào Trung Quốc, vì vậy thị trường phụ thuộc vào các công ty theo dõi tàu chở dầu nhằm nắm bắt bức tranh thực tế về lượng dầu của Iran, bị Mỹ trừng phạt và đang đến rất ít điểm đến trong những ngày này. vận chuyển đến Trung Quốc.

Nhận xét về nhập khẩu dầu thô của Trung Quốc trong tháng 7, các nhà phân tích tại Vortexa tuần trước cho biết các nhà máy lọc dầu tư nhân của Trung Quốc, được gọi là ấm trà, có khả năng tăng cường nhập khẩu dầu của Iran, đặc biệt là sau khi Nga cam kết giảm khối lượng xuất khẩu dầu trong tháng này . và tiếp theo.

Emma cho biết: “Với nguồn cung dầu thô của Nga thấp hơn, các nhà máy lọc dầu của Trung Quốc đã tăng phần lớn nhập khẩu các loại dầu thô của Nga kể từ quý 2 năm ngoái, dự kiến ​​sẽ nghiêng về các thùng dầu giảm giá sâu của Iran hoặc các nguyên liệu thô nặng khác, vì gần đây Sơn Đông đã cho phép nhập khẩu một phần phi dầu thô”. Li, Nhà phân tích thị trường Trung Quốc tại Vortexa, cho biết.

“Mặt khác, các nhà máy lọc dầu nhà nước có thể sẽ nhập khẩu nhiều dầu thô hơn từ Tây Phi và Châu Mỹ, vì lợi nhuận dầu thô ngọt nhẹ hấp dẫn khuyến khích mua giao ngay trong bối cảnh giá dầu thô của Saudi và Nga tăng.”

Trong khi đó, xuất khẩu dầu của Iran gần đây đã tăng lên mức cao nhất trong 5 năm là 1,4 triệu thùng/ngày và Cộng hòa Hồi giáo đang tìm cách tăng sản lượng dầu của mình lên 3,5 triệu thùng/ngày vào cuối tháng 9.

----------------------------------------------------------------------------------------------

Trong chu kỳ kinh tế, dòng tiền đầu tư được luân chuyển giữa các loại tài sản đầu tư khác nhau để tối đa hóa lợi nhuận. Hiện nay Sở giao dịch hàng hóa VN mới được cấp phép liên thông trên thị trường hàng hóa quốc tế. Thông qua Sở mình có thể đầu tư trực tiếp trên các sàn hàng hóa thế giới, với các sản phẩm thiết yếu như là: Dầu thô, Bạc, Cà phê, Đường, ...

Nhà đầu tư có thể tham gia giao dịch trực tiếp trên thị trường hàng hoá của Bô Công Thương để tận dụng cơ hội hiện nay. Với nhiều ưu điểm như: Long, Short, T0 .

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

78.32

-0.16 (-0.21%)

Biểu đồ mã Crude Oil WTI
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại