menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Trung Quốc ngừng bán LNG Nga cho người mua châu Âu

Cách đây một tháng rưỡi, chúng tôi đã phát hiện ra một điều đáng ngạc nhiên : Trung Quốc đang mạnh tay bán lại LNG nhập khẩu từ Nga, nhà cung cấp LNG lớn thứ tư của nước này cho đến nay vào năm 2022, vượt qua cả Indonesia và Mỹ, sang châu Âu.


Theo Bloomberg , các đại gia năng lượng nhà nước Trung Quốc gần đây đã được chính quyền yêu cầu ngừng bán lại các lô hàng khí đốt tự nhiên hóa lỏng (chắc chắn là từ Nga) cho châu Âu thiếu khí đốt, điều có thể là một đòn giáng mạnh vào hy vọng của châu Âu về dòng tiền liên tục tăng cao. LNG khi mùa đông đến gần.

Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia Trung Quốc (NDRC), cơ quan lập kế hoạch hàng đầu của nước này, đã nói với các nhà nhập khẩu LNG quốc doanh của nước này bao gồm Sinopec, PetroChina và CNOOC, rằng họ nên ngừng bán lại các lô hàng LNG và giữ lại để đảm bảo cung cấp khí đốt cho Trung Quốc trong mùa đông này, Oilprice báo cáo trích dẫn nguồn Bloomberg.

Trong những tháng gần đây, như chúng tôi đã báo cáo đầu tiên vào tháng 8, các nhà nhập khẩu LNG của Trung Quốc đã bán lượng tồn kho dư thừa của họ sang châu Âu và thu về lợi nhuận đáng kể từ việc bán hàng do nhu cầu ở Trung Quốc kém. Nhu cầu nội địa của Trung Quốc đã bị ảnh hưởng bởi làn sóng ngừng hoạt động của Covid trên toàn thành phố và tốc độ tăng trưởng kinh tế chậm lại.

Do đó, doanh số bán LNG của Trung Quốc đã giúp thị trường châu Âu giảm nhẹ trong năm nay. Nhưng khi Trung Quốc hiện đang chuyển sang phục vụ cho an ninh năng lượng của chính họ trong mùa đông này, nguồn cung LNG bấp bênh của châu Âu - phần lớn trong số đó là chức năng của việc Trung Quốc tiếp tục bán lại khí đốt của Nga bị cấm vận - có thể giảm ngay trước mùa sưởi ấm mùa đông.

Giá khí đốt ở châu Âu đã giảm từ mức cao kỷ lục và chạm mức thấp nhất trong ba tháng vào thứ Hai sau khi EU được cho là đang tìm cách đưa ra các biện pháp để hạn chế sự biến động thị trường của giá khí đốt tự nhiên chuẩn châu Âu tại trung tâm TTF của Hà Lan. Theo một dự thảo tài liệu mà Bloomberg News đã xem, Ủy ban Châu Âu sẽ đề xuất các biện pháp nhằm hạn chế mức tăng giá cực mạnh trong giao dịch phái sinh; không rõ chính xác cách châu Âu - nơi đang thiếu hụt một cách tuyệt đối bất kỳ và tất cả các mặt hàng hướng vào mùa đông - sẽ thực sự thực thi bất kỳ mức giới hạn giá hoặc biến động nào.

Theo dữ liệu từ Cơ sở hạ tầng khí Châu Âu, các kho chứa khí đốt ở châu Âu đã đầy 92% tính đến ngày 16 tháng 10. Các trang web lưu trữ đã được lấp đầy nhanh hơn so với EU và nhiều thành viên cá nhân đã lên kế hoạch ban đầu. Mặc dù chỉ riêng khí tồn kho sẽ không đủ để chứng kiến ​​một nền kinh tế như Đức vượt qua mùa đông, nhưng việc nạp khí vào kho dự trữ nhanh hơn kế hoạch đã giảm bớt phần nào lo ngại về nguồn cung, hiện tại. Ngoài ra, như hầu hết những người theo dõi ngành đều nhận ra, rủi ro lớn không phải là mùa đông năm nay mà là của năm 2023

Nhà đầu tư có thể tham gia giao dịch trực tiếp trên thị trường hàng hoá của Bô Công Thương để tận dụng cơ hội hiện nay. Với nhiều ưu điểm như: Long, Short, T0 . Liên hệ với tôi để hợp tác và nhận các tư vấn tốt nhất về thị trường hàng hoá ( Chi tiết dưới phần Comment )

Tổng hợp: Bloomberg

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

12 Yêu thích
2 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại