menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thái Khang

Trung Quốc ngừng bán lại LNG cho châu Âu

Trung Quốc yêu cầu các nhà nhập khẩu khí đốt thuộc sở hữu nhà nước ngừng bán lại khí thiên nhiên hóa lỏng (LNG) cho người mua năng lượng ở châu Âu và châu Á, để đảm bảo nguồn cung nội địa trong thời gian tới.

Theo Bloomberg, Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia, cơ quan lập kế hoạch kinh tế hàng đầu của Trung Quốc, mới đây đã yêu cầu PetroChina, Sinopec và Cnooc, 3 “ông lớn” dầu mỏ trong nước, trữ hàng để phục vụ nhu cầu trong nước vào mùa đông, thay vì bán lại LNG cho các người mua khan hiếm nguồn cung tại châu Âu và châu Á.

Hiện Trung Quốc nắm giữ các hợp đồng lớn để mua LNG từ các nhà xuất khẩu như Mỹ, và các thương nhân của quốc gia châu Á đã chuyển một phần nguồn cung đó sang châu Âu trong năm nay do nhu cầu trong nước mờ nhạt. Tuy nhiên, những dự báo về sự thâm hụt nguồn cung khí đốt dường như đã thúc đẩy Bắc Kinh thay đổi kế hoạch hành động, cam kết giữ nguồn cung đầy đủ cho tiêu dùng trong nước.

Theo đó, các nhà nhập khẩu năng lượng sẽ được giám sát chặt chẽ trong khi các nhà lãnh đạo hàng đầu tập trung Bắc Kinh cho Đại hội toàn quốc Đảng Cộng sản Trung Quốc lần thứ XX kéo dài 1 tuần (15 – 22/10).

Hiện tại, nhiều quốc gia châu Âu đã gần hoàn thành việc trữ khí đốt cho mùa đông, đặc biệt là Đức đã lấp đầy 95% kho chứa và thuê thêm bến cảng để tăng cường nhận LNG từ nước ngoài, khiến nhu cầu nhập khẩu tạm chững lại. Ngoài Trung Quốc, một số bên bán lại LNG cho châu Âu cũng đang cân nhắc chuyển nguồn cung sang châu Á.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả