menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mỹ Duyên Pro

Trung Quốc muốn đảm bảo an ninh lương thực bằng cách cắt giảm lượng đậu nành trong thức ăn chăn nuôi

· Ngay cả những thay đổi nhỏ trong tỷ lệ đậu nành cũng giúp giảm chi phí và lạm phát.

· Doanh số bán hàng của Argentina tăng vọt sau khi quốc gia này phá giá tiền tệ của mình.

Trung Quốc đang tăng gấp đôi nỗ lực để tăng cường an ninh lương thực bằng cách cố gắng cắt giảm lượng đậu nành được biến thành thức ăn chăn nuôi.

Trong một thông báo tuần này , Bộ Nông nghiệp đã xác định ngũ cốc thức ăn chăn nuôi là vấn đề cấp bách nhất đối với nguồn cung cấp thực phẩm. Nó thúc giục lĩnh vực thức ăn chăn nuôi học hỏi từ một số nhà sản xuất hàng đầu đã thành công trong việc giảm lượng bột đậu nành - có nguồn gốc từ đậu nành nghiền - được sử dụng trong khẩu phần chăn nuôi như là nguồn cung cấp protein chính của họ.

Cho đến nay, Trung Quốc là nhà nhập khẩu đậu nành lớn nhất thế giới, chiếm phần lớn lượng tiêu thụ của nước này. Năm ngoái, hóa đơn nhập khẩu là hơn 50 tỷ đô la, không tính số lượng nhỏ hơn bữa ăn, được vận chuyển bởi các nhà cung cấp xa xôi ở Nam Mỹ và Mỹ. Những chi phí đó đã tăng hơn nữa trong những tháng gần đây khi lạm phát lương thực đang diễn ra trên toàn thế giới sau cuộc chiến của Nga ở Ukraine.

Giá bán buôn thịt lợn, loại thịt chủ lực của Trung Quốc, đã tăng khoảng 2/3 trong năm ngoái, một phần do giá thức ăn chăn nuôi cao hơn. Động thái này đã lọt vào mắt xanh của các nhà chức trách và thúc đẩy việc giải phóng dự trữ nhà nước để hạ nhiệt thị trường.

Vì vậy, ngay cả những thay đổi khiêm tốn trong tiêu thụ đậu nành cũng sẽ hữu ích trong việc kiểm soát cả chi phí nhập khẩu và lạm phát - và thể hiện nỗi lo cho nông dân ở nước ngoài sống dựa vào nhu cầu của Trung Quốc.

Tỷ lệ đậu nành trong thức ăn chăn nuôi trên toàn quốc đã giảm năm ngoái xuống 15,3%, từ mức 17,8% của năm 2017, Bộ cho biết hôm thứ Ba.

Trung Quốc đã ồ ạt tăng mua hàng từ Argentina sau khi quốc gia Nam Mỹ này phá giá đồng tiền của họ đối với nông dân, làm dấy lên một làn sóng mua bán.

Trung Quốc muốn đảm bảo an ninh lương thực bằng cách cắt giảm lượng đậu nành trong thức ăn chăn nuôi

Sự kiện hôm nay

Các cuộc thảo luận về Tương lai về Khí của Nền tảng Hợp tác Năng lượng Trung Quốc-EU, tập trung vào các thị trường cạnh tranh và khí tái tạo.

Hội nghị và triển lãm khai thác mỏ Trung Quốc, trực tuyến.

Doanh số xuất khẩu cây trồng hàng tuần của USDA.

Thứ sáu, ngày 23 tháng 9

Bloomberg khảo sát kinh tế Trung Quốc tháng 9.

Kho dự trữ quặng sắt hàng tuần của Trung Quốc.

Thượng Hải trao đổi hàng hóa tồn kho hàng tuần.

Hội nghị và triển lãm khai thác mỏ Trung Quốc, trực tuyến.

Nguồn: Bloomberg

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mỹ Duyên Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.
4 Yêu thích
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại