menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ngân Hà

Trung Quốc mua gom đậu tương Mỹ mạnh tay nhất trong hơn 1 năm

Chỉ riêng trong tuần cuối cùng của tháng 9/2019, các bên mua Trung Quốc đã mua hơn 1,5 triệu tấn đậu tương Mỹ, mức mua này cao nhất trong hơn 1 năm.

Các cuộc đối thoại thương mại bị đóng băng bao lâu nay đang có dấu hiệu đảo chiều, ít nhất từ phía Trung Quốc. Nhóm đàm phán thương mại của Trung Quốc trở lại Washington và các công ty hàng hóa Trung Quốc mua đậu tương Mỹ với số lượng lớn, theo Wall Street Journal.

Hoạt động xuất khẩu nông sản từ phía Mỹ sang Trung Quốc, các hợp đồng mới cũng như giá cả đã tăng lên trong những tuần gần đây. Báo cáo từ Bộ Thương mại và Nông nghiệp Mỹ trong tuần tới cho thấy Trung Quốc đang mua lượng đậu tương nhiều nhất trong hơn 1 năm.

Giám đốc điều hành Hội đồng xuất khẩu đậu tương Mỹ, ông Jim Sutter, nhận xét: “Đậu tương có thể coi như hàn thử biểu quan trọng cho việc mọi chuyện đang diễn biến như thế nào”.

Ngay cả như vậy, hoạt động mua đậu tương từ phía Trung Quốc sẽ cần phải tiếp tục sau các cuộc đàm phán tuần này để hoạt động sản xuất của nông dân Mỹ có thể tiếp tục hồi phục. Tổng thống Trump đã đối diện vớ nhiều chỉ trích vì những khó khăn mà nông dân Mỹ phải đối mặt.

Các nhà đàm phán Mỹ sẽ cần phải nhượng bộ để có thể giúp cho hoạt động mua được duy trì, trong đó có việc nới lỏng biện pháp giới hạn với các công ty công nghệ của Trung Quốc, nổi bật nhất phải kể đến Huawei Technologies, theo khẳng định của người đứng đầu về các vấn đề Trung Quốc tại công ty tư vấn chính trị Eurasia, ông Michael Hirson.

Ông Hirson nói: “Tôi nghĩ để phía Trung Quốc có thể tiếp tục mua nông sản, phía Mỹ cũng sẽ cần phải nhượng bộ với các quyết định tăng thuế sắp tới cũng như hành xử nhẹ nhàng hơn với Huawei”.

Chỉ riêng trong tuần cuối cùng của tháng 9/2019, các bên mua Trung Quốc đã mua hơn 1,5 triệu tấn đậu tương Mỹ, theo số liệu của Cơ quan Quản lý Nông nghiệp và Dược phẩm Mỹ, mức mua này cao nhất trong hơn 1 năm.

Còn tính riêng trong tháng 8/2019, Trung Quốc mua 1,5 tỷ USD nông sản Mỹ, trong đó bao gồm 945 triệu USD đậu tương, theo số liệu của Bộ Thương mại Mỹ, và như vậy đây là tháng mua nông sản Mỹ giá trị cao nhất của Trung Quốc tính từ tháng 1/2018.

Các số liệu mua nông sản Mỹ của phía Trung Quốc như vậy ấn tượng nhất từ khi chiến tranh thương mại Mỹ - Trung Quốc khởi động.

Giá trị nông sản Mỹ mà Trung Quốc hiện đang mua dù đã cao hơn ở hiện tại nhưng vẫn còn thấp hơn rất nhiều so với thời kỳ đỉnh cao, khi đó mỗi năm Trung Quốc mua khoảng 15 tỷ USD đậu tương Mỹ. Dù vậy Bộ trưởng Nông nghiệp Mỹ khẳng định rằng chỉ riêng việc mua đậu tương sẽ không giúp giải quyết chiến tranh thương mại Mỹ - Trung Quốc.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại