menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Trung Quốc mở rộng nới lòng: Dầu thô hồi phục?

Dầu tăng ngày thứ hai liên tiếp do các dấu hiệu nới lỏng hơn nữa các hạn chế nghiêm ngặt về Covid-19 của Trung Quốc và do một đường ống dẫn dầu quan trọng của Mỹ vẫn đóng cửa.


West Texas Middle tăng lên 74 đô la một thùng sau khi đóng cửa cao hơn 3% vào thứ Hai, mức tăng đầu tiên sau bảy phiên. Đại sứ Trung Quốc tại Mỹ cho biết quốc gia này sẽ tiếp tục nới lỏng các hạn chế và sẽ sớm chào đón nhiều du khách quốc tế hơn, nâng cao hy vọng về nhu cầu tại quốc gia nhập khẩu dầu hàng đầu thế giới.
Trung Quốc mở rộng nới lòng: Dầu thô hồi phục?

Trung Quốc đang nhanh chóng dỡ bỏ chính sách Covid Zero của mình, mặc dù số ca nhiễm tăng đột biến đã làm dấy lên một số lo ngại về mức tiêu thụ năng lượng trong mùa đông. Các nhà kinh tế cũng đang kỳ vọng Trung Quốc sẽ nới lỏng chính sách tài khóa và tiền tệ để thúc đẩy tăng trưởng.

Dầu thô vẫn đang trên đà giảm hàng quý liên tiếp đầu tiên kể từ giữa năm 2019 do lo ngại về triển vọng kinh tế toàn cầu, với thanh khoản mỏng trên thị trường dầu mỏ làm trầm trọng thêm biến động giá. Các nhà đầu tư sẽ theo dõi chỉ số giá tiêu dùng của Hoa Kỳ vào cuối ngày thứ Ba để tìm manh mối về lộ trình của chính sách tiền tệ.

TC Energy Corp. vẫn chưa đệ trình kế hoạch khởi động lại cần thiết để khôi phục hoạt động của đường ống Keystone sau sự cố tràn dầu. Đường ống hiện đã rò rỉ nhiều dầu thô hơn bất kỳ đường ống nào khác trên đất Mỹ trong 12 năm qua.

Chênh lệch thời gian tiếp tục báo hiệu nguồn cung dồi dào trong ngắn hạn, với sự chênh lệch nhanh chóng đối với WTI và Brent đang ở trong tình trạng bù hoãn mua. Khoảng cách giữa hai hợp đồng gần nhất đối với tiêu chuẩn toàn cầu là 31 xu một thùng trong tình trạng bù hoãn mua, so với 1,58 đô la một thùng trong giao dịch lùi khoảng một tháng trước đó.

Tình trạng đóng băng sẽ duy trì trên khắp Bắc Âu trong suốt tuần, gây căng thẳng nặng nề cho lưới điện và làm tăng thêm triển vọng nhu cầu nhiên liệu. Vương quốc Anh đã yêu cầu hai tổ máy đốt than dự phòng hoạt động vào thứ Hai trước khi hủy bỏ yêu cầu trong bối cảnh thời tiết mùa đông có dấu hiệu thuyên giảm.

----------------------------------------------------------------------------------------------

Trong chu kỳ kinh tế, dòng tiền đầu tư được luân chuyển giữa các loại tài sản đầu tư khác nhau để tối đa hóa lợi nhuận. Lạm phát vẫn cao mà suy thoái đã trông thấy. Thị trường hàng hoá đang mang lại những cơ hội rất lớn. Hiện nay Sở giao dịch hàng hóa VN mới được cấp phép liên thông trên thị trường hàng hóa quốc tế. Thông qua Sở mình có thể đầu tư trực tiếp trên các sàn hàng hóa thế giới, với các sản phẩm thiết yếu như là: Dầu thô, Bạc, Cà phê, Đường, ...

Nhà đầu tư có thể tham gia giao dịch trực tiếp trên thị trường hàng hoá của Bô Công Thương để tận dụng cơ hội hiện nay. Với nhiều ưu điểm như: Long, Short, T0 . Liên hệ với tôi để hợp tác và nhận các tư vấn tốt nhất về thị trường hàng hoá ( Chi tiết dưới phần Comment )

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

18 Yêu thích
2 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại