menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Việt Bách

Trung Quốc mở cửa trở lại tác động như nào đến kinh tế Việt Nam?

Tại Talk show Phố Tài Chính (The Finance Street Talk Show) trên VTV8, TS. Hồ Quốc Tuấn, Giảng viên cao cấp trường Đại học Bristol đã đưa ra những đánh giá về việc Trung Quốc mở cửa trở lại ảnh hướng tới nền kinh tế Việt Nam.

Cụ thể, TS. Hồ Quốc Tuấn cho rằng, có một sự kỳ vọng của thị trường là khi kinh tế Trung Quốc mở cửa trở lại thì vật liệu xây dựng hoặc kim loại liên quan nó sẽ tăng giá. Nhưng nên lưu ý là hàng tồn kho cao. Và như vậy thì Trung Quốc mở cửa lại không giúp cho nhu cầu tăng lên ngay lập tức, mà sẽ mất một khoảng thời gian. Họ sẽ phải giải quyết hàng tồn kho đang có rồi mới đặt đơn hàng mới. Một số đề người kỳ vọng tác động tích cực sẽ diễn ra trong vòng một, hai tháng ngay sau khi Trung Quốc mở cửa là quá sớm. Nếu kỳ vọng sáu tháng trở đi có thể là rõ hơn.

Còn về mức độ khôi phục các hoạt động sản xuất, cung hàng của các nguyên vật liệu, thì đây là một ẩn số, vì phải xem tốc độ kinh tế Trung Quốc mở cửa như thế nào, và chính sách của Chính phủ Trung Quốc ra sao bởi vì không chỉ là vấn đề kinh tế, nó nằm chủ yếu là xu thế chính trị, chính sách điều chỉnh lối sống mới của người dân Trung Quốc như thế nào để kết luận.

Đánh giá về sự kiện Trung Quốc mở cửa có ảnh hưởng tới TTCK Việt, ông Tuấn nhận định, Việt Nam nhiều tháng vừa qua bị ảnh hưởng không phải là vì về vấn đề Trung Quốc mở cửa kinh tế hay vấn đề chung của thế giới mà chúng ta ảnh hưởng bởi phía chính sách đối với thị trường bất động sản, đối với thanh khoản của thị trường.

Hiện nay, những yếu tố đó, các tháng cuối năm đang giãn ra và sẽ tạo ra động lực trong ngắn hạn cho thị trường. Nhưng nếu nhìn ba tháng hoặc sáu tháng sắp tới thì sự bất định về chính sách vẫn ở đó, vẫn đang trong quá trình tháo gỡ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả