menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Thanh Hải Pro

Trung Quốc mở cửa, ngành nào hưởng lợi?

Đâu là điểm đến của dòng tiền?

1. Cầu tiêu dùng tăng mạnh, người dân trở lại cuộc sống bình thường, cuối tuần tiệc tùng thâu đêm, cá tra, thịt heo, nông sản là những mặt hàng tiêu thụ mạnh. Nhóm DN (VHV, ANV, DBC.....). Những doanh nghiệp xuất khẩu cá tra xuất cả TT Mỹ lẫn TQ sự hồi phục của TQ sẽ gánh suy giảm từ TT MỸ, dù không phải là màu HỒNG những cũng chuyển từ đen sang xám.

2. Nhu cầu đi lại tăng mạnh, đặc biệt là du lịch, lấy Việt Nam làm ví dụ. (VJC, HVN)

3. Kích thích kinh tế bằng bơm tiền vì lạm phát TQ rất thấp thừa khả năng bơm. Giá thép và một số loại vlxd khác sẽ tạo đáy sớm hơn dự kiến. Chỉ là tạo đáy sớm hơn chứ chưa vào sóng vì hàng tồn kho bds bên TQ rất lớn. Dòng tiền chỉ mới hỗ trợ thanh khoản cho DN BDS TQ. Sau khi bơm tiền thất nghiệp giảm, thu nhập tăng, GDP tăng thì BDS mới thật sự tăng, kéo theo giá VLXD, đó là lý do vì sao sóng VLXD trước sóng BDS, và sóng BDS là sóng cuối chu kỳ kinh tế.

4. Dòng vốn chảy sang Việt Nam dưới hình thức đầu tư gián tiếp và trực tiếp (FDI). Hãy chú ý những quỹ có nguồn gốc từ TQ, Hồng Kông, Đài Loan.

5. Cái gì cũng sẽ có mặt tiêu cực. TQ là một trong TT tiêu thụ mạnh nhất thế giới, tổng cầu tăng kéo theo đó là giá dầu, nguyên liệu đầu vào tăng. Kéo dài tình trạng lạm phát ở Âu - Mỹ. Các ngân hàng TW sẽ duy trì lãi suất cao, khả năng có suy thoái xảy ra, cẩn trọng với doanh nghiệp xuất hàng đi TT này, sẽ khó khăn. FED có thể thay đổi quan điểm khi TQ mở cửa. Tỉ giá VND/USD tăng trở lại, ngăn ngân hàng nhà nước bơm tiền hỗ trợ kinh tế. Những doanh nghiệp ngụp lặn trong nợ nần năm 2022 tiếp tục chìm sâu 2023.

6. Vẫn là bài đi tiền như thế nào cho hợp lý. Cổ phiếu phản ánh cực mạnh khi có tin tức tích cực, nhưng để tin tức đó tác động vào nội tại doanh nghiệp thì cần tính bằng tháng, bằng năm. Không phải tính bằng phiên nên cũng không cần phải fomo. Thân cá còn nhiều!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Trần Thanh Hải Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.
2 Yêu thích
5 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại