menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vicente Nguyễn (Quân Sư Cá Mập)

Trung Quốc mở cửa hoàn toàn và những cơ hội cho Việt Nam!

Kể từ ngày 8.1 Trung Quốc sẽ chính thức mở cửa hoàn toàn. Theo đó người xuất nhập cảnh ra vào Trung Quốc không cần phải cách ly mà có thể về thẳng nhà, khách sạn hay nhà hàng. Điều này có nghĩa là khách du lịch hay làm ăn đến TQ không phải cách ly và khách TQ du lịch quốc tế quay về cũng không phải cách ly. Như vậy sau hơn 3 năm cách ly hoàn toàn thì người Trung Quốc đã có thể tự do đi lại, du lịch và thoát khỏi cảnh bức bí. Đó sẽ là một cơ hội rất lớn cho Việt Nam, đặc biệt là lĩnh vực du lịch.

Ai cũng biết khách du lịch Trung Quốc chiếm đến hơn 32% tổng số khách du lịch quốc tế vào Việt Nam trước khi đại dịch xảy ra với hơn 5.8tr khách. Và khách Trung Quốc cũng được xem là một trong những quốc gia chịu chi nhất với bình quân hơn 1000$/khách. Như vậy với 5.8tr du khách sẽ tạo ra ít nhất 5.8 tỷ $ cho nền kinh tế nước nhà. Với 5.8 tỷ $ này sẽ tạo ra biết bao nhiêu việc làm cho nền kinh tế, hồi sinh biết bao nhiêu nhà sản xuất kinh doanh nhỏ lẻ từ vận tại, ăn uống, nhà nghỉ, dịch vụ cho đến sản xuất hàng hoá, thương mại…

Cứ nghĩ mà xem, chỉ trong vòng 3 năm đại dịch thì các trung tâm du lịch một thời đông như nêm như Hạ Long, Đà Nẵng, Nha Trang… đã trở thành những nơi hoang tàn thế nào. Không một mống khách, các cửa tiệm nhỏ lẻ phải đóng cửa, phá sản. Không có thu nhập, cũng có nghĩa là không có lao động làm thuê, không thu nhập sẽ không có tiêu dùng, không tiêu dùng sẽ không có đầu tư… Cả một chuỗi liên hoàn kinh doanh bỗng dưng phải ngừng đột ngột. Nền kinh tế du lịch chết đứng. Kinh doanh thất bại, nợ xấu gia tăng, gia sản lụn bại. Đó là tác hại của đại dịch.

Nay Trung Quốc mở cửa hoàn toàn, chúng ta kỳ vọng rằng các trung tâm du lịch sẽ lại đầy ắp khách, phồn vinh quay lại, kinh tế khởi sắc, thu nhập gia tăng, và cuộc sống sẽ lại bận rộn như xưa. Nhớ lại năm ngoái, Việt Nam sau chỉ 3 tháng đóng cửa, cách ly thì nhu cầu du lịch tăng cao chất ngất, từ nội địa cho đến quốc tế. Thì nay, với người Trung Quốc là 3 năm cách ly, nhu cầu có thể được xem là như thác đổ. Họ sẽ bay lượn khắp nơi quốc nội, và cả quốc tế. Thậm chí nhu cầu bất động sản nghỉ dưỡng ven biển tại các đô thị biển tại Việt Nam cũng sẽ bùng nổ bởi nhu cầu một nơi trú ẩn là bức thiết. Đó là viễn cảnh lạc quan nhưng cứ hy vọng và chuẩn bị đón chào làn sóng du khách Trung Quốc bùng nổ. Đây có thể là động lực giúp nền kinh tế đang yếu ớt của Việt Nam vượt qua khó khăn. Hãy kỳ vọng!!!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Vicente Nguyễn (Quân Sư Cá Mập)

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

22 Yêu thích
1 Bình luận 32 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại