menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Trung Quốc mở cửa: Có thể ảnh hưởng đến chuỗi cung ứng trong ngắn hạn, nhưng sẽ thúc đẩy tăng trưởng vào năm 2023

Việc mở cửa trở lại của Trung Quốc đại lục diễn ra sớm hơn dự kiến ​​đối với các nhà đầu tư và Goldman Sachs cảnh báo điều này sẽ dẫn đến căng thẳng ngắn hạn trong lực lượng lao động và chuỗi cung ứng.

Theo dữ liệu về tính di động được phân tích bởi các nhà kinh tế tại Goldman Sachs, Trung Quốc có thể sẽ chứng kiến ​​“đà tăng trưởng yếu hơn trong ‘làn sóng rút lui’ dồn dập do dịch bệnh gia tăng, tình trạng thiếu lao động tạm thời và sự gián đoạn chuỗi cung ứng gia tăng”, báo cáo cho biết trong một lưu ý. Thứ ba.

“Trong bối cảnh mở cửa trở lại nhanh chóng, thách thức đối với hệ thống y tế của Trung Quốc có thể đã leo thang đáng kể, đặc biệt là đối với các khu vực nội địa và nông thôn kém phát triển trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán sắp tới,” các nhà kinh tế của Goldman bao gồm Lisheng Wang và Hui Shan viết, đồng thời cho biết thêm rằng họ kỳ vọng vào đại lục Các trường hợp mới hàng ngày của Trung Quốc sẽ đạt đến đỉnh điểm vào cuối tháng 12 hoặc đầu tháng 1

Vào thứ Bảy, nhà máy Tesla ở Thượng Hải được cho là đã tạm ngừng sản xuất do công ty phải đối mặt với làn sóng ca nhiễm Covid mới trong lực lượng lao động Trung Quốc. Cổ phiếu của công ty đã giảm hơn 10% vào thứ Ba và tiếp tục dao động quanh mức thấp nhất của năm 2022.

Các nhà cung cấp châu Á của Tesla LG Chem tại Hàn Quốc và Công nghệ Amperex đương đại của Trung Quốcđã giảm hơn 3% trong giao dịch của châu Á vào thứ Tư. Panasonic của Nhật Bảncũng giảm nhẹ.

Theo các nhà kinh tế được Reuters thăm dò ý kiến, hoạt động sản xuất của Trung Quốc dự kiến ​​sẽ giảm vào tháng 12 khi Cục Thống kê Quốc gia công bố Chỉ số Nhà quản lý Mua hàng sản xuất vào thứ Bảy.

Các nhà kinh tế dự đoán số liệu sẽ ở mức 48, dưới mốc 50 điểm ngăn cách tăng trưởng với suy giảm và phù hợp với các mức đã thấy trong tháng trước.

Nhân dân tệ Trung Quốc mạnh lên

Trung Quốc mở cửa: Có thể ảnh hưởng đến chuỗi cung ứng trong ngắn hạn, nhưng sẽ thúc đẩy tăng trưởng vào năm 2023
Áp lực ngắn hạn đối với hệ thống y tế

Goldman Sachs nói thêm rằng việc xoay trục đột ngột từ chính sách không có Covid của Trung Quốc tạo ra những cơn gió ngược cho hệ thống chăm sóc sức khỏe của Trung Quốc.

“Chúng tôi coi các hướng dẫn mới là một bước quan trọng để mở cửa trở lại hoàn toàn, nhưng thận trọng về những thách thức gia tăng đối với hệ thống y tế của Trung Quốc trong thời gian tới,” các nhà kinh tế cho biết trong ghi chú.

“Điều này nhấn mạnh tính cấp thiết của các nỗ lực chính sách nhiều hơn và nhanh hơn nhằm tăng cường tiêm chủng cho người lớn tuổi và cung cấp các nguồn lực y tế khác,” chẳng hạn như giường bệnh trong khoa chăm sóc đặc biệt, thuốc uống và nhân viên y tế, ghi chú cho biết.

Các cơ quan y tế vào đầu tuần này cho biết các nguồn lực và giường ICU của quốc gia sắp hết công suất khi số ca nhiễm tăng cao.

Triển vọng tích cực cho GDP, đồng nhân dân tệ của Trung Quốc

Bất chấp những lo ngại ngắn hạn về việc mở cửa trở lại của Trung Quốc, các nhà kinh tế vẫn có triển vọng lạc quan về tăng trưởng của Trung Quốc trong dài hạn.

“Kỳ vọng tăng trưởng được cải thiện vào năm 2023 có thể lấn át các yếu tố bất lợi như suy giảm cán cân thương mại hàng hóa và dịch vụ,” lưu ý của Goldman Sachs cho biết.

Các nhà kinh tế cho biết thêm những diễn biến mới nhất về việc mở cửa trở lại hỗ trợ cho các dự báo trước đây của công ty về nền kinh tế Trung Quốc sẽ tăng trưởng 5,2% vào năm 2023, sau khi tăng 1,7% trong quý 4 năm 2022 trên cơ sở hàng năm.

Triển vọng mới nhất đã được sửa đổi vào giữa tháng 12, khi nó nâng dự báo tăng trưởng cả năm 2023 từ dự đoán trước đó là 4,5%.

Nhân dân tệ Trung Quốc mạnh lên

“Mặc dù chúng tôi tin tưởng rằng tăng trưởng sẽ tăng tốc một cách có ý nghĩa khi mở cửa trở lại, nhưng vẫn còn những bất ổn đáng kể về diễn biến của Covid, hành vi của người tiêu dùng và phản ứng của các nhà hoạch định chính sách, từ đó quyết định tốc độ và mức độ phục hồi của nền kinh tế Trung Quốc trong năm tới,” báo cáo cho biết. Lưu ý ngày 16 tháng 12.

Công ty nói thêm rằng các biện pháp mở cửa trở lại của đất nước cũng có tác động tích cực đối với đồng nhân dân tệ trong nước, đồng thời cho biết thêm rằng họ chỉ mong đợi sự suy yếu nhẹ của đồng tiền trong năm tới để duy trì mức 6,90 so với đồng đô la Mỹ.

Du lịch quốc tế để tiếp tục

Các nhà kinh tế tại Goldman Sachs cho biết các biện pháp mới nhất có thể sẽ có lợi cho sự tăng trưởng của khu vực xung quanh khi việc đi lại bình thường hóa.

Trong một ghi chú ngày 11 tháng 12, các nhà kinh tế cho biết Hồng Kông và Singapore có khả năng được hưởng lợi nhiều nhất, với GDP của họ tăng lần lượt là 2,7% và 1% – hiệu ứng hào quang từ việc Trung Quốc mở cửa trở lại đã thúc đẩy nhu cầu cuối cùng trong nước của chính họ thêm 5 điểm phần trăm.

Đài Loan, Úc và Malaysia cũng sẽ chứng kiến ​​mức tăng vừa phải, khoảng 0,4 điểm phần trăm, đối với nền kinh tế của họ, lưu ý cho biết.

Iris Pang, nhà kinh tế trưởng về Trung Quốc tại ING , cho biết bà hy vọng các chuyến du lịch giải trí đến Trung Quốc đại lục sẽ tiếp tục vào dịp lễ Phục sinh.

Tổng hợp: CNBC

----------------------------------------------------------------------------------------------

Trong chu kỳ kinh tế, dòng tiền đầu tư được luân chuyển giữa các loại tài sản đầu tư khác nhau để tối đa hóa lợi nhuận. Lạm phát vẫn cao mà suy thoái đã trông thấy. Thị trường hàng hoá đang mang lại những cơ hội rất lớn. Hiện nay Sở giao dịch hàng hóa VN mới được cấp phép liên thông trên thị trường hàng hóa quốc tế. Thông qua Sở mình có thể đầu tư trực tiếp trên các sàn hàng hóa thế giới, với các sản phẩm thiết yếu như là: Dầu thô, Bạc, Cà phê, Đường, ...

Nhà đầu tư có thể tham gia giao dịch trực tiếp trên thị trường hàng hoá của Bô Công Thương để tận dụng cơ hội hiện nay. Với nhiều ưu điểm như: Long, Short, T0 . Liên hệ với tôi để hợp tác và nhận các tư vấn tốt nhất về thị trường hàng hoá ( Chi tiết dưới phần Comment )

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả