menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Hoàng Thang

Trung Quốc mạnh tay xử lý các công ty bất động sản yếu kém

 Trung Quốc nỗ lực ổn định thị trường bất động sản, tránh các “rủi ro hệ thống”, cho phép các công ty bất động sản phá sản hoặc tái cấu trúc.

Bên lề Đại hội đại biểu nhân dân toàn quốc Trung Quốc, Bộ trưởng Nhà ở và phát triển đô thị - nông thôn Trung Quốc Nghê Hồng (Ni Hong) nhắc đến vấn đề khủng hoảng ngành bất động sản.

“Nhiệm vụ khó khăn sắp tới của chúng tôi là ổn định thị trường”, ông Nghê nói. Ông nhấn mạnh, Bắc Kinh đã duy trì những điều thiết yếu để tránh “rủi ro hệ thống” trong ngành bất động sản.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng Nghê Hồng nhấn mạnh rằng các công ty bất động sản không còn khả năng thanh toán hoặc vận hành thì phải phá sản và tái cấu trúc theo các nguyên tắc pháp luật và thị trường.

Trung Quốc mạnh tay xử lý các công ty bất động sản yếu kém
Bắc Kinh sẽ nỗ lực ổn định thị trường bất động sản trong khủng hoảng nợ và tránh các “rủi ro hệ thống”, cho phép các công ty bất động sản phá sản hoặc tái cấu trúc. (Ảnh minh họa: SCMP)

Theo Bộ trưởng Nhà ở và phát triển đô thị - nông thôn Trung Quốc, những công ty có hành vi làm hại đến lợi ích của người dân sẽ bị điều tra và trừng phạt theo quy định.

Trước đó, Bộ Nhà ở và phát triển đô thị - nông thôn Trung Quốc cùng với các cơ quan nhà nước thiết lập cơ chế để các tổ chức tài chính phối hợp hỗ trợ dự án bất động sản. Trung Quốc áp dụng cơ chế này ở hơn 310 thành phố và 31 tỉnh. Trong hơn 6.000 dự án bất động sản được lọt vào “danh sách trắng” của chính phủ - đủ điều kiện được các ngân hàng thương mại hỗ trợ tài chính, gần 82% là các dự án của công ty tư nhân hoặc hỗn hợp.

Trong báo cáo thường niên tuần trước, Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường cũng cho biết nước này sẽ đẩy nhanh phát triển một mô hình mới trong ngành bất động sản, tập trung vào việc xây dựng thêm nhiều nhà ở giá tốt, đáp ứng đa dạng nhu cầu nhà ở.

Theo ông Nghê, mô hình mới phù hợp với chủ trương “nhà là để ở, không phải để đầu cơ”.

“Trung Quốc sẽ tập trung phát triển và xây dựng nhà ở giá tốt, cải tiến xây dựng cơ sở hạ tầng công cộng cho các mục đích sử dụng thông thường và khẩn cấp, cũng như tái phát triển các khu định cư trong thành phố”, ông nói.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại