menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thị Vân

Trung Quốc lên danh sách 50 doanh nghiệp bất động sản để giải cứu

Theo nguồn tin của Bloomberg, giới chức Trung Quốc đang lên danh sách gồm 50 công ty bất động sản đủ điều kiện để nhận các biện pháp hỗ trợ tài chính.

Đây là nỗ lực mới nhất của Chính phủ Trung Quốc nhằm ngăn chặn cuộc khủng hoảng bất động sảnđã kéo dài suốt mấy năm qua.

Cụ thể, China Vanke, Seazen Group và Longfor Group Holdings là những cái tên được cho là nằm trong danh sách những doanh nghiệp đủ điều kiện nhận thêm nguồn lực tài chính. Ngoài ra, còn có các doanh nghiệp khác, gồm cả quốc doanh và tư nhân.

Dựa vào danh sách này, các tổ chức tài chính có thể cân nhắc hỗ trợ thanh khoản thông qua các khoản vay ngân hàng, tài trợ bằng nợ hay vốn chủ sở hữu.

Quan điểm của nhà chức trách Trung Quốc lúc này là yêu cầu các ngân hàng tăng cường nguồn vốn cho các nhà phát triển bất động sản để giảm nguy cơ vỡ nợ, đảm bảo các dự án nhà ở được xây dựng hoàn thành, bàn giao cho người mua.

Những thông tin tốt về lĩnh vực bất động sản ít nhiều đã có tác động tích cực. Gần đây, giá cổ phiếu của một số doanh nghiệp bất động sản đã tăng, nhưng nhiều nhà đầu tư vẫn nghi ngờ về khả năng thị trường hồi phục.

Tác động chưa đủ lớn của các chính sách hỗ trợ bất động sản cũng làm dấy lên lo ngại về việc sụt giảm lợi nhuận của các ngân hàng lớn.

Kể từ khi các chính sách thúc đẩy nền kinh tế nói chung và ngăn chặn rủi ro từ lĩnh vực bất động sản nói riêng được đưa ra, ngành ngân hàng trị giá 56.000 tỷ USD của Trung Quốc đang phải đối mặt với tình trạng lợi nhuận sụt giảm và nợ xấu gia tăng.

Trong năm qua, các nhà băng ở Trung Quốc đã 3 lần điều chỉnh giảm lãi suất tiền gửi. Vào cuối tháng 6/2023, biên lãi ròng của các ngân hàng nhà nước lớn đã giảm xuống mức thấp kỷ lục 1,74%.

Tại cuộc họp vào cuối tuần trước, cơ quan quản lý của Trung Quốc cũng đã yêu cầu các ngân hàng, công ty chứng khoán và quản lý tài sản lớn nhất ở Trung Quốc phải đáp ứng các nhu cầu vốn hợp lý của các doanh nghiệp bất động sản. Các công ty tài chính cũng được yêu cầu đối xử bình đẳng giữa các doanh nghiệp bất động sản tư nhân và quốc doanh.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại