menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Trung Quốc: Lấy việc luyện đồng và xuất khẩu làm mũi nhọn thương mại

Trung Quốc đã tăng cường nhập khẩu đồng phế liệu khi các nhà luyện kim tìm kiếm nguyên liệu thô thay thế để bù đắp cho nguồn quặng khai thác khan hiếm.


Nhà sản xuất đồng tinh chế lớn nhất thế giới đã thu mua gần 1 triệu tấn phế liệu trong 5 tháng đầu năm 2024, đẩy lượng nhập khẩu đạt mức cao nhất kể từ năm 2018. Sử dụng nhiều phế liệu hơn là một cách để các nhà luyện kim tạo ra khối lượng kim loại kỷ lục ngay cả trong bối cảnh giá đồng đang suy thoái. khó khăn chưa từng có trên thị trường quặng.
Trung Quốc: Lấy việc luyện đồng và xuất khẩu làm mũi nhọn thương mại

Trên khắp các thị trường, kim loại phế thải được thu hồi từ rác thải nhà máy, các tòa nhà bị phá hủy và ô tô không còn sử dụng nữa là một nguồn thay thế quan trọng cho nguồn cung từ các mỏ. Phế liệu rất nhạy cảm về giá, thường tham gia vào thị trường khi thương nhân kiếm được giá cao. Giá đồng kỳ hạn đạt kỷ lục trên 11.000 USD/tấn vào tháng trước.

Tuy nhiên, đã có dấu hiệu cho thấy nhu cầu phế liệu đang giảm bớt. Theo số liệu hải quan, nhập khẩu của Trung Quốc trong tháng 5 giảm 12% xuống 198.349 tấn so với tháng 4, mức cao nhất hàng tháng kể từ năm 2018.

Trung Quốc: Lấy việc luyện đồng và xuất khẩu làm mũi nhọn thương mại

Trung Quốc hiện đang xuất khẩu các sản phẩm Đồng ra thị trường thế giới với tốc độ kỷ lục

PBOC cũng đang hướng tới các công cụ dựa trên giá như lãi suất và hạ thấp các công cụ dựa trên số lượng như lượng tín dụng.

Pan cho biết hôm thứ Tư rằng đã đến lúc ít chú ý hơn đến tăng trưởng cho vay vì khoản vay của các nhà phát triển bất động sản và chính quyền địa phương đang suy giảm do một phần của quá trình chuyển đổi của nền kinh tế.

----------------------------------------------------------------------------------------------

Trong chu kỳ kinh tế, dòng tiền đầu tư được luân chuyển giữa các loại tài sản đầu tư khác nhau để tối đa hóa lợi nhuận. Hiện nay Sở giao dịch hàng hóa VN mới được cấp phép liên thông trên thị trường hàng hóa quốc tế. Thông qua Sở mình có thể đầu tư trực tiếp trên các sàn hàng hóa thế giới, với các sản phẩm thiết yếu như là: Dầu thô, Bạc, Cà phê, Đường, ...

Bác nào quan tâm có thể nhắn tôi để tham gia giao dịch trực tiếp trên thị trường hàng hoá của Bô Công Thương để tận dụng cơ hội hiện nay. Với nhiều ưu điểm như: Long, Short, T0 .

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả