menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyen Duc Hao.

Trung Quốc làm sâu sắc thêm lòng tin chiến lược với Nga

Trong bài phát biểu trực tuyến gửi tới một hội nghị chuyên đề về ngoại giao Trung Quốc ngày 25/12, Ngoại trưởng Vương Nghị đánh giá, hợp tác chiến lược với Nga ngày càng "hoàn thiện và vững chắc hơn"

Người đứng đầu Bộ Ngoại giao Trung Quốc khẳng định, trong suốt năm qua, "Trung Quốc và Nga đã hỗ trợ vững chắc cho nhau nhằm duy trì các lợi ích cốt lõi, và sự tin tưởng lẫn nhau về chính trị và chiến lược giữa hai nước ngày càng được tăng cường".

Theo ông Vương Nghị, quan hệ hai nước "vững như bàn thạch", phát triển dựa trên các nguyên tắc không liên kết, không đối đầu và không nhằm chống lại bất kỳ bên thứ ba nào.

Nhà ngoại giao hàng đầu Trung Quốc nhấn mạnh sẽ “làm sâu sắc thêm lòng tin chiến lược lẫn nhau và hợp tác cùng có lợi” với Nga.

Liên quan đến cuộc khủng hoảng Ukraine, "chúng tôi luôn duy trì các nguyên tắc cơ bản về tính khách quan và vô tư, không thiên vị bên này hay bên kia, hay đổ thêm dầu vào lửa, càng không tìm kiếm lợi ích ích kỷ từ tình hình”.

Nga và Trung Quốc hướng tới sớm đạt mục tiêu nâng kim ngạch thương mại song phương lên 200 tỷ USD. Các dự án đầu tư chung lớn đang được triển khai đều đặn, trong khi quy mô thanh toán bằng đồng nội tệ của hai nước đang mở rộng.

Tuy nhiên, ngay cả khi Trung Quốc tìm thấy điểm chung với Nga khi cả hai đều chịu áp lực của phương Tây, thì tương lai kinh tế của nước này vẫn gắn liền với thị trường và công nghệ của Mỹ và châu Âu.

Chủ tịch Tập Cận Bình đang thúc đẩy ngành công nghiệp Trung Quốc trở nên tự cung tự cấp hơn, nhưng Ngoại trưởng Vương Nghị thừa nhận rằng, kinh nghiệm đã cho thấy “rằng Trung Quốc và Mỹ không thể tách rời hoặc cắt đứt chuỗi cung

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại