menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Băng Tâm

Trung Quốc không ngừng đòi đối thoại thêm, nhà đầu tư bán mạnh dầu

Phía Trung Quốc không ngừng đề nghị đối thoại thêm với Mỹ trước khi ký thỏa thuận thương mại giai đoạn một, thỏa thuận mà Tổng thống Mỹ Donald Trump từng nhắc đến trong ngày thứ Sáu.

Phiên giao dịch ngày thứ Hai, giá dầu thô giao kỳ hạn giảm 2%, giá dầu để mất phần lớn thành quả tăng giá của tuần trước.

Nguyên nhân chính khiến nhà đầu tư bi quan là phía Trung Quốc không ngừng đề nghị đối thoại thêm với Mỹ trước khi ký thỏa thuận thương mại giai đoạn một, thỏa thuận mà Tổng thống Mỹ Donald Trump từng nhắc đến trong ngày thứ Sáu.

Chuyên gia phân tích cao cấp về thị trường hàng hóa tại Schneider Electric, ông Robbie Fraser, nhận xét: “Vào thời điểm cuối tuần trước, lạc quan về thương mại kéo giá dầu tăng. Tuy nhiên những nỗi sợ về nhu cầu dầu vẫn tiếp tục tồn tại”.

Bloomberg trong ngày thứ Hai đưa tin Bắc Kinh sẽ có các cuộc đối thoại với Washington trước khi ký thỏa thuận thương mại. Ngoài ra, phiên giảm của ngày thứ Hai diễn ra khi mà có nhiều điều chỉnh giảm với kỳ vọng nhu cầu dầu được đưa ra trong những tuần gần đây, trong đó phải kể đến Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) và Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC).

Đóng cửa phiên giao dịch ngày thứ Hai, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao kỳ hạn tháng 11/2019 giảm 1,11USD/thùng tương đương 2% xuống 53,39USD/thùng.

Trước đó giá dầu đã đóng cửa ở mức cao nhất trong 2 tuần. Tính cả tuần, giá dầu tăng được 3,6%.

Thị trường London, giá dầu Brent kỳ hạn tháng 12/2019 giảm 1,16USD/thùng tương đương 1,9% xuống 59,35USD/thùng. Trong tuần trước, giá dầu Brent tăng được 3,7%.

Trong nghiên cứu hàng ngày của mình, ông Fraser nói: “Xét trên mặt trận địa chính trị, Saudi Arabia đã phủ nhận mọi cáo buộc rằng nước này có liên quan đến vụ tấn công vào tàu chở dầu Iran gần thành phố Jeddah của Saudi Arabia. Bản thân truyền thông Iran cũng đưa ra nhiều cáo buộc trái chiều, ban đầu đổ lỗi cho Saudi Arabia và sau đó lại rút đi tuyên bố”.

Tổng thống Iran Hassan Rouhani cho biết hai tàu chở dầu đã bị tấn công bởi hai tên lửa, ngoài ra có cả đoạn băng video.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả