menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hồng Ngọc

Trung Quốc không ngồi yên nếu tình hình Hồng Kông ‘mất kiểm soát’

Trung Quốc sẽ không ngồi yên theo dõi nếu cuộc biểu tình ở Hồng Kông leo thang thành tình trạng “không thể kiểm soát”, Đại sứ Trung Quốc tại Anh Lưu Hiểu Minh cảnh báo.

"Tôi nghĩ rằng chính quyền Hồng Kông đang rất cố gắng để kiểm soát tình hình”, Đại sứ Trung Quốc tại Anh Lưu Hiểu Minh phát biểu trong cuộc họp báo ở London ngày 18.11.

“Nhưng nếu tình hình trở nên không thể kiểm soát, chính phủ trung ương chắc chắn sẽ không ngồi yên theo dõi. Chúng tôi có đủ biện pháp và sức mạnh để chấm dứt tình trạng bất ổn này”, theo Reuters dẫn lời Đại sứ Lưu Hiểu Minh.

Bình luận của ông được đưa ra sau khi Trung Quốc triển khai vài chục binh lính trong doanh trại của nước này ở khu Cửu Long, Hồng Kông ra dọn dẹp đường phố vào cuối tuần qua.

Khi được hỏi về khả năng can thiệp tình hình ở Hồng Kông, Đại sứ Lưu Hiểu Minh nói: "Họ (binh lính) ở đó để thể hiện chủ quyền của Trung Quốc và họ ở đó vì mục đích phòng vệ”.

Ông Lưu Hiểu Minh cáo buộc những người biểu tình cố gây bất ổn và làm tê liệt Hồng Kông để “chiếm giữ quyền lực”.

Ông cảnh báo rằng Hồng Kông đang "trượt xuống vực thẳm" và nếu bạo lực tiếp diễn, “tương lai sẽ không thể tưởng tượng nổi”.

"Ngôi sao phương Đông sẽ biến thành vết sẹo phương Đông", Đại sứ Lưu Hiểu Minh tuyên bố.

Trung Quốc không ngồi yên nếu tình hình Hồng Kông ‘mất kiểm soát’
Đại sứ Trung Quốc tại Anh Lưu Hiểu Minh - Ảnh: Reuters

Đại sứ Lưu Hiểu Minh cũng đã lên án Anh và Mỹ can thiệp vào các vấn đề nội bộ của Trung Quốc.

“Chúng tôi muốn nói với các lực lượng bên ngoài rằng chính phủ Trung Quốc vẫn kiên định... để phản đối mọi sự can thiệp từ bên ngoài vào các vấn đề Hồng Kông”, ông Lưu Hiểu Minh nhấn mạnh.

Trong khi đó, phát ngôn viên của Thủ tướng Anh Boris Johnson cho biết London rất quan ngại trước tình trạng bạo lực tại các trường đại học của Hồng Kông và kêu gọi mở lối đi an toàn và hỗ trợ y tế cho những người bị mắc kẹt trong các trường.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả