menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trung Nguyên

Trung Quốc khẳng định "không cố tình" phá hỏng các lệnh trừng phạt Nga

Quan chức Bộ Ngoại giao Trung Quốc tuyên bố nước này không làm bất cứ điều gì phá hỏng các lệnh trừng phạt của Mỹ và châu Âu áp đặt với Nga.

Trung Quốc khẳng định không cố tình phá hỏng các lệnh trừng phạt Nga
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Chủ tịch Ủy ban Châu Âu Ursula von der Leyen tại hội nghị thượng đỉnh trực tuyến ngày 1/4. (Nguồn: Reuters)

Ngày 2/4, Trung Quốc cho biết nước này không làm bất cứ điều gì "để phá hỏng" các lệnh trừng phạt áp đặt đối với Nga, sau khi các quan chức Liên minh châu Âu (EU) cảnh báo rằng bất kỳ nỗ lực nào để viện trợ cho cuộc chiến của Moscow ở Ukraine đều có thể gây tổn hại cho các mối quan hệ kinh tế.

Tuyên bố được đưa ra sau cuộc hội đàm trực tuyến giữa các nhà lãnh đạo hàng đầu của EU và Trung Quốc hôm 1/4.

Trong một dấu hiệu rõ ràng nhất cho thấy quan điểm của Bắc Kinh trong vấn đề này, Vụ trưởng Vụ châu Âu thuộc Bộ Ngoại giao Trung Quốc, ông Vương Lỗ Đồng (Wang Lutong) nói với các phóng viên: "Chúng tôi không cố tình làm bất cứ điều gì để phá hỏng các lệnh trừng phạt mà người Mỹ và châu Âu áp đặt đối với Nga".

Bên cạnh đó, ông Vương còn nêu rõ: "Chúng tôi phản đối các lệnh trừng phạt và tác động của các lệnh trừng phạt này, vốn cũng có nguy cơ lan sang phần còn lại của thế giới".

Tuyên bố được đưa ra trong bối cảnh Bắc Kinh kiên định từ chối lên án chiến dịch của Nga ở Ukraine.

Washington đã nêu quan ngại rằng Trung Quốc có khả năng gửi viện trợ quân sự và kinh tế cho Nga hoặc giúp nước này vượt qua các lệnh trừng phạt cứng rắn của phương Tây, vốn đang tác động xấu đến nền kinh tế Nga.

Các quan chức hàng đầu của EU đã cảnh báo nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình tại hội nghị thượng đỉnh trực tuyến một ngày trước đó rằng bất kỳ nỗ lực nào nhằm viện trợ cho cuộc chiến của Nga đều có thể làm tổn hại quan hệ giữa hai siêu cường kinh tế, đồng thời cho biết thêm rằng khu vực kinh doanh đang theo dõi chặt chẽ các sự kiện.

(theo AFP)

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại