menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quang Long

Trung Quốc kêu gọi sơ tán khẩn cấp công dân còn lại ở Ukraine

Một số công dân Trung Quốc vẫn ở Ukraine đã đăng ký di tản khỏi nước này, sau lời kêu gọi sơ tán khẩn cấp của Bộ Ngoại giao Trung Quốc, viện dẫn tình hình an ninh nghiêm trọng.

Theo tờ Hoàn cầu Thời báo (Global Times) ngày 16/10, trong một thông báo, Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết với tình hình an ninh nghiêm trọng ở Ukraine, họ kêu gọi các công dân Trung Quốc vẫn ở nước này tăng cường các biện pháp phòng ngừa an ninh và nhanh chóng sơ tán khỏi quốc gia Đông Âu trên.

Thông báo cho biết, Đại sứ quán Trung Quốc ở Kiev sẽ hỗ trợ tổ chức sơ tán cho những người có nhu cầu, đồng thời hối thúc họ đăng ký thông tin cá nhân của mình với đại sứ quán càng sớm càng tốt.

Trong khi đó, Đại sứ quán Trung Quốc tại Ukraine nêu rõ thông qua tài khoản WeChat của mình rằng họ sẽ tạo điều kiện và điều phối các vấn đề sơ tán liên quan như xử lý giấy tờ khẩn cấp.

Những lời kêu gọi sơ tán chính thức trên được đưa ra trong bối cảnh xung đột Nga - Ukraine tiếp tục leo thang sau vụ tấn công cầu Crimea hồi đầu tháng, khiến Nga đáp trả mạnh mẽ, bao gồm cả các cuộc tấn công bằng tên lửa vào các thành phố của Ukraine.

"Sau cuộc tấn công vào cầu Crimea, cơ sở hạ tầng dân sự trở thành mục tiêu của các cuộc xung đột quân sự, rõ ràng là một sự leo thang. Cuộc sơ tán lần này của chúng tôi là một lời cảnh báo sớm, nỗ lực hết sức để tránh thiệt hại về tài sản và tính mạng của công dân Trung Quốc", Cui Heng, nhà nghiên cứu từ Trung tâm Nghiên cứu Nga của Đại học Sư phạm Hoa Đông, nói với Global Times.

Sau lời kêu gọi Bộ Ngoại giao Trung Quốc, một số công dân Trung Quốc vẫn ở Ukraine đã đăng ký sơ tán khỏi nước này. Theo số lượng đăng ký trên tài khoản WeChat của Đại sứ quán Trung Quốc ở Ukraine, ngay trong ngày 16/10, hơn 160 người đã đăng ký vào biểu mẫu mà đại sứ quán Trung Quốc ở Kiev công bố để sơ tán có tổ chức, trong khi gần 30 người khác đã đăng ký vào biểu mẫu để tự di tản.

Hoàn cầu Thời báo cho biết, sau đợt sơ tán vào tháng 3 năm nay với khoảng 6.000 công dân Trung Quốc rời khỏi Ukraine, một số ít công dân Trung Quốc đã trở lại để kinh doanh hoặc đi học. Những người vẫn ở Ukraine chủ yếu là sinh viên, doanh nhân hoặc nhân viên doanh nghiệp có chi nhánh tại Ukraine.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
6 Yêu thích
10 Bình luận 8 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại