menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phong

Trung Quốc huy động lục quân, hải quân, không quân tập trận quanh Đài Loan

Trung Quốc huy động lục quân, hải quân, không quân tập trận quanh Đài Loan, chỉ sau 3 ngày ông Lại Thanh Đức tuyên thệ nhậm chức lãnh đạo Đài Loan.

Ngày 23-5, Bộ Tư lệnh Chiến khu miền Đông của quân đội Trung Quốc thông báo tập trận kéo dài 2 ngày quanh đảo Đài Loan. Động thái này đến sau 3 ngày khi ông Lại Thanh Đức tuyên thệ nhậm chức lãnh đạo Đài Loan, hãng thông tấn Tân Hoa Xã đưa tin.

Trung Quốc huy động lục quân, hải quân, không quân tập trận quanh Đài Loan
Bản đồ các khu vực tập trận của quân đội Trung Quốc trên khu vực eo biển Đài Loan - Ảnh: ĐÀI TRUYỀN HÌNH ĐÔNG NAM (TRUNG QUỐC)

Cuộc tập trận bắt đầu vào lúc 7 giờ 45 phút ngày hôm nay, theo thông báo.

Người phát ngôn Bộ Tư lệnh Chiến khu miền Đông - ông Thi Nghị cho biết lực lượng lục quân, hải quân, không quân và tên lửa của Trung Quốc tham gia tập trận.

Khu vực tập trận bao quát eo biển Đài Loan, phía bắc, nam và đông đảo Đài Loan, cũng như các khu vực xung quanh các đảo Kim Môn, Mã Tổ, Ô Khâu và Đông Dẫn.

Trung Quốc huy động lục quân, hải quân, không quân tập trận quanh Đài Loan

Trung Quốc tập trận quanh Đài Loan chỉ sau 3 ngày ông Lại Thanh Đức tuyên thệ nhậm chức lãnh đạo Đài Loan. Ảnh: TÂN HOA XÃ

Ông Thi cho biết cuộc tập trận sẽ tập trung vào việc tuần tra chiến đấu trên biển và trên không để sẵn sàng chiến đấu, giành quyền kiểm soát chiến trường, tấn công chính xác vào các mục tiêu quan trọng, tuần tra tàu chiến và máy bay gần hòn đảo Đài Loan để kiểm tra khả năng phối hợp chiến đấu và tác chiến trên thực địa của các lực lượng nói trên.

Người phát ngôn này cho biết việc Trung Quốc tập trận quanh Đài Loan là sự trừng phạt mạnh mẽ đối với các hành động ly khai của lực lượng "Đài Loan độc lập" và là lời cảnh báo nghiêm khắc trước sự can thiệp và khiêu khích của các thế lực bên ngoài.

Trước đó, ngày 20-5, ngay sau khi ông Lại Thanh Đức tuyên thệ nhậm chức lãnh đạo Đài Loan, Bắc Kinh đã chỉ trích sự kiện này.

Người phát ngôn Văn phòng Sự vụ Đài Loan thuộc của chính phủ Trung Quốc - ông Trần Bân Hoa nói rằng việc ông Lại Thanh Đức tuyên thệ nhậm chức lãnh đạo đài Loan gửi “tín hiệu nguy hiểm” về việc tìm kiếm “độc lập của Đài Loan” và đưa ra những hành động khiêu khích nhằm phá hoại hòa bình và ổn định xuyên eo biển Đài Loan.

Ông Trần nhấn mạnh Đài Loan là một phần không thể tách rời của Trung Quốc và Bắc Kinh “quyết tâm giải quyết vấn đề Đài Loan và thống nhất đất nước”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả