menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Hoàng Thang

Trung Quốc hạn chế xuất khẩu thiết bị hàng không, vũ trụ

Từ 1/7, Trung Quốc hạn chế xuất khẩu thiết bị hàng không, vũ trụ nhằm bảo vệ an ninh và lợi ích quốc gia.

Thông báo được Bộ Thương mại Trung Quốc đưa ra hôm nay (30/5). Theo quy định mới, việc xuất khẩu các mặt hàng này sẽ phải xin giấy phép. Cơ quan này nói lệnh hạn chế cũng nhằm thực hiện các nghĩa vụ quốc tế về không phổ biến vũ khí hạt nhân.

Trung Quốc hạn chế xuất khẩu thiết bị hàng không, vũ trụ
Buồng lái máy bay nội địa C919 của Trung Quốc đến trình diễn ở Quảng Ninh vào tháng 2. Ảnh: Lê Tân

Các mặt hàng bị áp đặt biện pháp kiểm soát xuất khẩu, gồm máy bay, động cơ hàng không vũ trụ; các bộ phận kết cấu, thiết bị, phần mềm và công nghệ liên quan đến sản xuất động cơ. Khuôn mẫu, thiết bị từ nhôm, titan hay hợp kim dùng trong chế tạo, sản xuất vật liệu siêu dẻo (superplastic) cũng nằm trong diện hạn chế xuất đi.

Vật liệu siêu dẻo thường dùng trong các quy trình sản xuất yêu cầu tạo hình phức tạp mà không làm ảnh hưởng đến độ bền. Ví dụ, trong hàng không vũ trụ, vật liệu này góp phần tạo ra các bộ phận phức tạp, đòi hỏi độ bền cao, nhẹ và bền bỉ, như cánh, thân, động cơ.

Ngoài ra, các biện pháp kiểm soát xuất khẩu cũng áp dụng cho các công nghệ được sử dụng trong quá trình phát triển, chế tạo và sử dụng thiết bị. Cụ thể, chúng bao gồm bản vẽ thiết kế, thông số kỹ thuật quy trình, quy trình xử lý, dữ liệu mô phỏng, theo Bộ Thương mại Trung Quốc.

Bắc Kinh và Washington đều có động thái hạn chế xuất khẩu các sản phẩm, công nghệ và thiết bị được coi là quan trọng với an ninh quốc gia. Chưa rõ tác động tổng thể của động thái mới này từ nền kinh tế số hai thế giới, theo AP.

Trung Quốc hiện xuất khẩu các bộ phận động cơ, máy bay và thiết bị không gian, cũng như tự phát triển động cơ phản lực riêng. Tuy nhiên, họ vẫn dựa vào các nhà cung cấp nước ngoài cho các bộ phận quan trọng trong máy bay nội địa của mình.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả