menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Khả Ngân

Trung Quốc hạn chế sức mạnh của đồng nhân dân tệ, khiến việc đặt cược so với đồng tiền này rẻ hơn

Sự thay đổi quy tắc có tác dụng làm dịu sức mạnh gần đây của đồng nhân dân tệ.

Theo CNBC, sau nhiều tháng tăng giá, đồng nhân dân tệ của Trung Quốc đã giảm vào hôm nay 12.10.

Sự suy yếu được kích hoạt sau khi ngân hàng trung ương Trung Quốc thay đổi các quy tắc vào 10.10 khiến các nhà giao dịch bán khống tiền tệ rẻ hơn. Bán khống liên quan đến việc bán một tài sản đi vay, có thể là cổ phiếu hoặc tiền tệ, với quan điểm rằng nó sẽ mất giá và có thể được mua lại sau đó với giá thấp hơn.

Cuối tuần qua, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC) đã cắt giảm tỉ lệ dự trữ rủi ro ngoại hối cho các hợp đồng kỳ hạn từ 20% xuống 0%. Các ngân hàng từng giữ 20% doanh số bán hàng cho một số hợp đồng kỳ hạn tiền tệ, về cơ bản khóa tỉ giá hối đoái để bán một loại tiền tệ vào một ngày trong tương lai.

Động thái của ngân hàng trung ương dường như nhằm ổn định đồng tiền Trung Quốc. Tính đến tuần trước, đồng nhân dân tệ tại Trung Quốc đã tăng khoảng 6,6% kể từ tháng 5 lên khoảng 6,69 so với đồng USD. Hôm 9.10, đồng tiền này đã tăng khoảng 1,4%.

Trong bước tiếp theo, PBOC sẽ tiếp tục duy trì sự linh hoạt của tỉ giá hối đoái nhân dân tệ và ổn định kỳ vọng của thị trường, để giữ cho tỉ giá nhân dân tệ về cơ bản ổn định ở mức cân bằng và thích ứng.

Theo các nhà phân tích, sự thay đổi quy tắc mới nhất có thể có tác dụng làm dịu sức mạnh gần đây của đồng nhân dân tệ.

Ông Rohit Garg, Giám đốc Bank of America Merrill Lynch, cho biết: “Nhìn chung, điều này cho chúng ta biết rằng, Trung Quốc chắc chắn đang cố gắng đưa ra một tín hiệu về việc họ không hài lòng với tốc độ tăng giá hiện tại”.

Trung Quốc hạn chế sức mạnh của đồng nhân dân tệ, khiến việc đặt cược so với đồng tiền này rẻ hơn

Cuộc bầu cử ở Mỹ sẽ diễn ra vào tháng 11 và các thị trường đang theo dõi sát sao. Tuy nhiên, hiện tại, tăng trưởng của Trung Quốc đang tốt hơn nhiều so với Mỹ cũng như phần còn lại của thế giới, cũng như chênh lệch lãi suất cũng có lợi cho Trung Quốc. Theo đó, trong trung và dài hạn, đồng nhân dân tệ trong nước sẽ vẫn còn nguyên vẹn về mức độ hoạt động tốt của nó.

Các nhà phân tích đã cố định sức mạnh của đồng nhân dân tệ để ghi nhận mức chênh lệch giữa lợi suất kho bạc Trung Quốc và Mỹ.

Trong khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ cắt giảm lãi suất và cam kết giữ chúng ở gần mức 0 trong nhiều năm, ngân hàng trung ương của Trung Quốc đã đảo ngược phần lớn sự sụt giảm của lãi suất ngắn hạn. Điều này có nghĩa là lợi suất kho bạc Trung Quốc được thiết lập cao hơn so với các thị trường lớn khác.

Điều đó có thể thu hút các nhà đầu tư vào trái phiếu chính phủ Trung Quốc, dẫn đến dòng tiền đổ vào đồng nhân dân tệ. Do đó, điều này tạo ra tín hiệu tốt cho tỉ giá hối đoái.

Vào sáng 12.10, đồng nhân dân tệ tại Trung Quốc đã suy yếu so với mức tăng hôm 9.10 và trên mức 6,7 lần. Theo Giám đốc kinh tế và thị trường của Ngân hàng Quốc gia Úc Tapas Strickland, đồng nhân dân tệ tăng giá mạnh vào thứ sáu 9.10 hầu như đã bị đảo ngược vào sáng nay 12.10.

Link Nguồn
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại