menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hà Diệu Thu

Trung Quốc gửi thư bác giả thuyết COVID-19 rò rỉ từ phòng thí nghiệm

Chuyện này vui đây, không biết còn tranh cãi đến bao giờ và có tìm ra được sự thật hay không?

Một số nhà khoa học Trung Quốc đang chuẩn bị gửi cho tạp chí Science để bác bỏ lý thuyết virus gây dịch COVID-19 "rò rỉ phòng thí nghiệm".

Tờ Hoàn cầu thời báo dẫn nguồn tin thân cận nói một số nhà dịch tễ học và các nhà khoa học nổi tiếng Trung Quốc tỏ ra bất bình trước việc tình báo Mỹ và Anh mở cuộc điều tra về nguồn gốc COVID-19.

Theo họ, việc để các cơ quan tình báo chỉ đạo công việc truy tìm nguồn gốc dịch bệnh là hoàn toàn vô nghĩa.

"Một số nhà khoa học đang viết thư gửi cho tạp chí Science", Hoàn cầu thời báo viết.

Phụ san của Nhân Dân Nhật báo – cơ quan ngôn luận của đảng Cộng sản Trung Quốc dẫn lời Zeng Guang - cựu lãnh đạo Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Trung Quốc) khẳng định: "Thật nực cười khi yêu cầu các đơn vị tình báo làm công việc mà các nhà khoa học phải làm".

Động thái mới từ các nhà khoa học Trung Quốc được cho là để đáp lại việc 18 nhà khoa học đăng một bức thư trên tạp chí Science hôm 14/5. Bức thư cho rằng giả thuyết virus SARS-CoV-2 rò rỉ từ phòng thí nghiệm của Trung Quốc phải được nghiên cứu sâu hơn, đồng thời kêu gọi tiến hành một "cuộc điều tra thích hợp".

Hôm 26/5, Tổng thống Biden chỉ đạo cộng đồng tình báo nước này tăng cường nỗ lực điều tra nguồn gốc COVID-19 và báo cáo với ông trong vòng 90 ngày.

Không lâu sau đó, truyền thông Anh xác nhận giới chức nước này đang mở cuộc điều tra về nguồn gốc COVID-19. Bên cạnh đó, tình báo Anh sẽ hỗ trợ các đồng nghiệp Mỹ trong việc chứng thực và phân tích bất kỳ thông tin tình báo nào được yêu cầu.

Trước việc Anh, Mỹ vào cuộc điều tra, Trung Quốc khẳng định vấn đề điều tra nguồn gốc COVID-19 đang bị chính trị hóa.

"Nghiên cứu nguồn gốc là vấn đề khoa học không nên bị chính trị hóa. Thật không may, thời gian qua chúng ta đã chứng kiến những lời lẽ và hành động bêu xấu, dùng nghiên cứu nguồn gốc để đổ trách nhiệm sang các nước, chỉ trích chuyên gia WHO, thậm chí dựa vào bộ máy tình báo hơn là các nhà khoa học để dẫn dắt cuộc điều tra", phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Uông Văn Bân nói trong cuộc họp báo hôm 11/5.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại