menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Cao Vân

Trung Quốc gom hàng, giá heo trong nước tăng "chóng mặt"

Trung Quốc đẩy mạnh gom heo đã khiến giá loại sản phẩm này trong nước tăng rất mạnh trong chưa đầy một tuần trở lại đây.

Trao đổi với TBKTSG Online, ông Huỳnh Văn Chính, một hộ chăn nuôi heo tại huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang cho biết, hôm thứ Bảy tuần rồi, tức vào ngày 5-10, ông nhận tiền cọc bán heo cho thương lái với giá 4,1 triệu đồng/tạ (100 kí lô gam), nhưng đến ngày hôm qua, 7-8, khi thương lái đến bắt heo như đã đặt tiền cọc trước đó, thì giá heo hơi trên thị trường đã tăng vọt lên mức 5,1-5,2 triệu đồng/tạ.

Theo ông Chính, với mức giá tăng sốc như nêu trên cũng đồng nghĩa ông đã bán “hớ” khoảng 1 triệu đồng/tạ heo. “Với 9 tạ heo tôi bán hôm qua, 7-10, coi như đã lỗ khoảng 9 triệu đồng rồi”, ông nói.

Theo ghi nhận của TBKTSG Online, không chỉ các địa phương ở Đồng bằng sông Cửu Long, mấy ngày qua, giá heo hơi khu vực Đông Nam bộ cũng đã vọt lên rất mạnh và hiện được thương lái thu mua với giá khoảng 5,1- 5,3 triệu đồng/tạ (tùy chất lượng).

Ông Nguyễn Trí Công, Chủ tịch Hiệp hội chăn nuôi tỉnh Đồng Nai xác nhận, giá heo trong nước đang có sự biến động mạnh do nguồn cung ít, trong khi nhu cầu gom hàng của Trung Quốc lại tăng mạnh.

Thực tế, như TBKTSG Online thông tin trước đó, dịch tả heo châu Phi đã làm tổng đàn heo ở Trung Quốc giảm gần 40%, khiến giá thịt heo ở nước này tăng cao kỷ lục. Điều này, khiến nước đông dân nhất thế giới phải đẩy mạnh nhập khẩu, dẫn đến biến động mạnh giá thịt heo ở nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam.

Còn theo dự báo của Cục chế biến và phát triển thị trường nông sản thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, giá thịt heo có xu hướng sẽ tăng trong những tháng cuối năm 2019, đặc biệt là vào dịp Tết Nguyên đán do nguồn cung giảm, trong khi nhu cầu tăng, nhất là khi thị trường Trung Quốc cũng tăng mua.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
5 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại