menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hưng Pro

Trung Quốc giữ lãi suất cơ bản ổn định trong bối cảnh tăng trưởng kinh tế chậm lại

Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc đã giữ nguyên lãi suất cho vay cơ bản vào thứ Năm như dự kiến, mặc dù vẫn tập trung vào bất kỳ đợt cắt giảm nào trong tương lai do quá trình phục hồi kinh tế ở nước này đang cạn dần.

PBOC giữ lãi suất cơ bản cho vay một năm (LPR) ở mức 3,55%, trong khi LPR 5 năm, được sử dụng để xác định lãi suất thế chấp, ổn định ở mức 4,20%. Động thái này phần lớn được các thị trường mong đợi, do PBOC đã giữ lãi suất cho vay trung và ngắn hạn ổn định vào đầu tuần. Nhưng nó cũng diễn ra sau đợt cắt giảm lãi suất cho vay chính của PBOC vào tháng 6, khi ngân hàng này cắt giảm lãi suất lần đầu tiên sau 10 tháng do quá trình phục hồi kinh tế Trung Quốc cạn kiệt.

LPR do ngân hàng trung ương quyết định dựa trên những cân nhắc từ 18 ngân hàng thương mại được chỉ định và được sử dụng làm chuẩn cho các điều kiện vay trong nước. LPR một năm đang có xu hướng gần mức thấp kỷ lục, sau một loạt các đợt cắt giảm trong ba năm qua. PBOC được cho là sẽ tiếp tục cắt giảm LPR trong năm nay, khi nó di chuyển để hỗ trợ sự phục hồi kinh tế đang chậm lại ở nước này.

Báo cáo phương tiện truyền thông địa phương cũng gợi ý rằng việc cắt giảm tỷ lệ dự trữ bắt buộc của PBOC - quy định lượng tiền gửi của ngân hàng sẽ được giữ làm dự trữ - có thể xảy ra trong quý thứ ba. Dữ liệu được công bố vào đầu tuần này cho thấy GDP của Trung Quốc đã chậm lại đáng kể trong quý thứ hai, do tăng trưởng không tăng bất chấp các biện pháp hỗ trợ của chính phủ. Sự yếu kém trong lĩnh vực sản xuất và bất động sản - vốn từng là động lực kinh tế lớn nhất của đất nước - đã trở thành một cơn gió ngược lớn đối với nền kinh tế Trung Quốc. Sản xuất đang gặp khó khăn trong bối cảnh nhu cầu toàn cầu đối với hàng hóa Trung Quốc yếu, trong khi doanh số bán hàng yếu và khủng hoảng tiền mặt đã gây khó khăn cho các nhà phát triển bất động sản Trung Quốc trong hơn ba năm.

Xu hướng này vẫn tiếp diễn ngay cả sau khi quốc gia này nới lỏng hầu hết các biện pháp chống COVID vào đầu năm 2023, vốn ban đầu được kỳ vọng sẽ thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Nhưng chi tiêu trong nước chậm chạp hiện đã đặt Trung Quốc vào tình trạng giảm phát, điều mà các nhà phân tích cảnh báo rằng nền kinh tế có thể khó phục hồi. Nhưng các quan chức chính phủ đã dập tắt suy đoán về giảm phát và tuyên bố sẽ đưa ra nhiều chính sách hỗ trợ hơn trong những tháng tới.

Thành Hưng

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại