menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Anh Giang

Trung Quốc gấp rút tác động ngăn chặn giá hàng hóa nguyên liệu toàn cầu tăng nóng

Việc giá hàng hóa tăng nóng đã khiến nhiều người tại Trung Quốc lo ngại rằng các nhà máy cuối cùng cũng sẽ phải đẩy phần tăng chi phí hàng hóa sang phía người tiêu dùng và vì vậy gây tổn hại đến nền kinh tế.

Trung Quốc đang đẩy cao chiến dịch hạn chế giá hàng hóa tăng nóng và giảm đầu cơ trong nỗ lực làm dịu đi rủi ro từ quá trình phục hồi kinh tế sau đại dịch Covid-19, giá hàng hóa nguyên liệu tăng nóng.

Các doanh nghiệp nhà nước Trung Quốc đã được Ủy ban giám sát và quản lý tài sản (Sasac) yêu cầu kiểm soát rủi ro và hạn chế liên quan đến thị trường hàng hóa quốc tế. Các công ty được đề nghị báo cáo về trạng thái giao dịch hàng hóa tương lai của họ lên Sasac để được xem xét.

Trong một diễn biến khác, Cơ quan quản lý thực phẩm và chiến lược quốc gia (NFSRA) sẽ sớm công bố dự trữ quốc gia của các mặt hàng kim loại trong đó có bao gồm đồng, nhôm và thiếc. Các kim loại này sẽ được bán theo khối lượng lớn cho các nhà sản xuất, tuy nhiên khối lượng bán không được công bố.

Giá kim loại tại London và Thượng Hải giảm. Cổ phiếu của các công ty kim loại tại Trung Quốc và Hồng Kông giảm còn chỉ số cổ phiếu của các công ty kim loại và khai mỏ tại Australia giảm sâu nhất trong 1 tháng.

Một nhà kinh doanh hàng hóa tại công ty Shanghai Dongwu Jiuying Investment Management, ông Jia Zheng, chỉ ra: “Chúng tôi chưa hề chứng kiến Trung Quốc công bố dự trữ đã nhiều năm. Lần này, nguồn cung ngắn hạn sẽ tăng lên và vì vậy gửi đến thông điệp bi quan đến thị trường hàng hóa”.

Quan điểm cứng rắn của giới chức Trung Quốc nhắm đến việc ngăn chặn hoạt động đầu cơ quá mức khi mà giá cả đang tăng quá nóng và có thể tiềm ẩn rủi ro với nhóm các doanh nghiệp nhà nước.

Việc giá hàng hóa tăng nóng đã khiến nhiều người tại Trung Quốc lo ngại rằng các nhà máy cuối cùng cũng sẽ phải đẩy phần tăng chi phí hàng hóa sang phía người tiêu dùng và vì vậy gây tổn hại đến nền kinh tế. Giới chức Trung Quốc giờ đây đang đặc biệt chỉ trích những người đầu cơ.

Trong khi Trung Quốc đang đẩy cao những nỗ lực để làm giảm áp lực lạm phát, các động thái mới nhất cho đến nay có kết quả trái chiều. Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường vào ngày 12/5/2021 đã hối thúc hành động nhanh chóng ngăn giá cả tăng nóng. Giá quặng sắt giảm trong nửa sau của tháng 5/2021, tuy nhiên từ đó đến nay đã tăng trở lại, giá kim loại cơ bản hiện tại ở Trung Quốc vẫn cao hơn giá của năm ngoái dù rằng có hạ nhiệt phần nào.

Trung Quốc không công bố chi tiết về khố lượng trong dự trữ nhà nước, tuy nhiên, chính phủ đang đặt mục tiêu ngăn giá hàng hóa tăng quá cao. Hàng hóa trong kho dự trữ có thể được sử dụng trong trường hợp khẩn cấp, ví như việc nhanh chóng xả kho thịt lợn nhằm hạ giá khi loại mặt hàng này khan hiếm.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại