menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
An Nhiên

Trung Quốc dự báo đỉnh dịch Covid-19 kéo dài ba tháng

Đỉnh điểm của làn sóng Covid-19 tại Trung Quốc dự báo sẽ kéo dài từ hai đến ba tháng, sớm bùng phát ở vùng nông thôn rộng lớn, nơi các nguồn lực y tế hạn chế.

Tuyên bố được Zeng Guang, cựu trưởng nhóm dịch tễ của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Trung Quốc, đưa ra ngày 13/1. Trả lời Caixin, ông cho biết đợt bùng phát tồi tệ nhất vẫn chưa kết thúc.

Các ca nhiễm dự kiến sẽ gia tăng ở vùng nông thôn, khi hàng trăm triệu người về quê nghỉ Tết Nguyên đán, bắt đầu từ ngày 21/1. Đây được biết đến như đợt di cư hàng năm lớn nhất thế giới.

"Trọng tâm ưu tiên của chúng ta hiện là các thành phố lớn. Đã đến lúc tập trung vào các vùng nông thôn", ông nói.

Ông cho biết số lượng lớn người dân nông thôn đã bị bỏ lại phía sau, gồm người già, người bệnh và người tàn tật. Trong khi đó, đây là khu vực có nguồn lực y tế hạn chế.

Các chuyên gia virus cho biết đã phát hiện những trường hợp nhiễm biến chủng phụ XBB.1.5 từ ngày 13/1. Biến chủng được các nhà khoa học trên thế giới nhận định là dễ lây lan nhất. Hiện chưa có bằng chứng cho thấy nó gây ra triệu chứng nghiêm trọng hơn.

Các cơ quan y tế Trung Quốc báo cáo dưới 5 ca tử vong mỗi ngày trong tháng qua. Các chuyên gia thế giới cho rằng con số này chưa phản ánh toàn bộ bức tranh về đại dịch. Tuy nhiên, giới chức Trung Quốc cho biết họ luôn "công khai và minh bạch" các thông tin kể từ khi Covid-19 lần đầu khởi phát năm 2019.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tuần này cũng cảnh báo về những rủi ro bắt nguồn từ việc di chuyển trong kỳ nghỉ lễ. WHO hợp tác với Trung Quốc nhằm quản lý rủi ro liên quan đến Covid-19 khi người dân di chuyển nhiều nhân dịp Tết Nguyên đán.

Tại các thành phố lớn, người dân trở lại cuộc sống bình thường. Hôm 13/1, một quan chức cho biết trung bình có 490.000 chuyến đi hàng ngày, được thực hiện trong và ngoài Trung Quốc kể từ khi nước này mở cửa.

Thục Linh (Theo Reuters)

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại