menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thanh Thùy

Trung Quốc đối mặt làn sóng lây nhiễm virus corona thứ hai

Số lượng ngày càng gia tăng các ca nhiễm virus corona nhập cảnh vào Trung Quốc đem đến nguy cơ gây ra làn sóng lây nhiễm thứ hai.

Trung Quốc, nơi phát sinh căn bệnh đầu tiên ở thành phố miền trung Vũ Hán, đã có tổng cộng 693 trường hợp nhiễm virus corona nhập cảnh từ nước ngoài, điều đó có nghĩa là "rủi ro về một đợt lây nhiễm mới vẫn còn tương đối lớn," Mi Feng, phát ngôn viên của Ủy ban Y tế Quốc gia (NHC), cho biết.

Gần một phần tư trong số đó đến từ Bắc Kinh.

"Thủ đô Bắc Kinh vẫn đang chịu gánh chịu nhiều rủi ro," Xu Hejian, phát ngôn viên của chính phủ Bắc Kinh, nói với các phóng viên.

Tại Trung Quốc, Vũ Hán đang chờ được dỡ bỏ giới hạn đi lại, tuy nhiên các trường hợp nhập cảnh nhiễm virus làm gia tăng rủi ro về làn sóng lây nhiễm mới khiến "chưa thể nghỉ ngơi và thư giãn vào lúc này, chưa phải là lúc có thể nói mọi thứ đang diễn ra tốt đẹp."

Hầu hết các trường hợp nhập cảnh nêu trên có liên quan đến người Trung Quốc trở về từ nước ngoài.

Tổng cộng đã có 3.300 người chết ở Trung Quốc đại lục, với 81.439 ca nhiễm bệnh được báo cáo.

Trung Quốc bị cáo buộc đã phản ứng chậm trễ khi các trường hợp nghi ngờ xuất hiện lần đầu tiên vào tháng 12. Nhưng quốc gia đông dân nhất thế giới kể từ đó đã giành được lời khen ngợi từ Tổ chức Y tế Thế giới vì những nỗ lực phong tỏa các khu vực bị ảnh hưởng của dịch bệnh và cách ly bệnh nhân.

Trong bảy ngày qua, Trung Quốc đã báo cáo 313 trường hợp nhập cảnh nhiễm virus corona trong khi chỉ có sáu trường hợp được xác nhận lây truyền trong nước, theo dữ liệu của NHC.

Có 45 trường hợp nhiễm virus corona mới được báo cáo ở đại lục vào thứ Bảy, giảm so với 54 trường hợp vào ngày hôm trước, với tất cả (chỉ trừ một trường hợp) liên quan đến du khách từ nước ngoài.

Các hãng hàng không đã được lệnh cắt giảm mạnh các chuyến bay quốc tế từ Chủ nhật. Và những hạn chế đối với người nước ngoài nhập cảnh vào nước này đã có hiệu lực vào Thứ Bảy.

Thêm năm người chết vào thứ bảy, tất cả đều ở Vũ Hán, thủ phủ của tỉnh Hồ Bắc. Nơi này báo cáo chỉ phát sinh thêm một trường hợp nhiễm virus mới trong 10 ngày qua.

Thứ bảy đánh dấu ngày thứ năm liên tiếp tỉnh Hồ Bắc ghi nhận không có trường hợp lây nhiễm nào được xác nhận mới. Trường hợp duy nhất của lây truyền trong nước được ghi nhận ở tỉnh Hà Nam, giáp ranh với Hồ Bắc.

Vào một ngày Chủ nhật lạnh và mưa, đường phố Vũ Hán và tàu điện ngầm vẫn gần như trống rỗng. Chính phủ Hồ Bắc cho biết trên tài khoản WeChat chính thức của mình rằng một số trung tâm thương mại ở Vũ Hán, cũng như vành đai mua sắm trên sông Chu và phố Han, sẽ được phép hoạt động trở lại vào thứ Hai.

Với những hạn chế giao thông trong tỉnh được dỡ bỏ, Vũ Hán cũng đang dần mở lại các rào chắn và khởi động lại một số dịch vụ vận tải địa phương.

"Giờ đã tốt hơn rất nhiều," một người đàn ông họ Hu nói với Reuters, khi anh ta mạo hiểm đi mua đồ tạp hóa ở Vũ Hán.

Tất cả các sân bay ở Hồ Bắc đã nối lại một số chuyến bay nội địa vào Chủ nhật, ngoại trừ Vũ Hán sẽ mở cho các chuyến bay nội địa vào ngày 8 tháng 4. Các chuyến bay từ Hồ Bắc đến Bắc Kinh vẫn bị đình chỉ.

Những hạn chế cũng đã được nới lỏng đối với những người tìm cách quay trở lại Thủ đô, mặc dù thủ tục này vẫn có vẻ khó khăn hơn nhiều khi nó được thực hiện trên cơ sở phê duyệt ứng dụng.

Hơn 6.000 người đã trở về Bắc Kinh từ Hồ Bắc bằng tàu hỏa hoặc ô tô riêng, Mao Jun, một quan chức chính phủ Bắc Kinh, cho biết hôm Chủ nhật.

Nhưng khi hạn chế đi lại được dỡ bỏi, mối lo ngại về các trường hợp lây nhiễm không thể hiện triệu chứng bệnh đã tăng lên. Cam Túc, một tỉnh ở phía tây bắc Trung Quốc, đã báo cáo một trường hợp mới vào Chủ nhật của một du khách đến từ Hồ Bắc, người đã lái xe trở lại với một mã số y tế khẳng định người này không nhiễm virus.

Không rõ người bệnh này lây nhiễm thế nào, theo bài viết trên CCTV - một đài truyền hình nhà nước Trung Quốc.

Khi các nhà khoa học trên toàn thế giới đang chiến đấu chống lại virus corona, một viện nghiên cứu Trung Quốc cho biết trong tuần này họ đã phát triển một vật liệu nano có thể phát hiện và tiêu diệt virus corona, và họ đang tìm cách hợp tác với các công ty để đưa vật liệu này vào ứng dụng công nghệ chế tạo máy lọc không khí và khẩu trang.

Các xét nghiệm trong phòng thí nghiệm của một chi nhánh CDC ở Trung Quốc, tỉnh An Huy, cho thấy vật liệu nói trên đã vô hiệu hóa 96,5-99,9% virus corona, Viện Vật lý hóa học Đại Liên thuộc viện nghiên cứu khoa học Trung Quốc cho biết.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại