menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thúy Quỳnh

Trung Quốc điều 71 máy bay áp sát đảo Đài Loan của nước này

Không quân Trung Quốc điều 71 máy bay, trong đó có các máy bay chiến đấu và máy bay không người lái, đi vào vùng nhận dạng phòng không của đảo Đài Loan (Trung Quốc) trong 24 giờ qua. Đây là đợt huy động phương tiện chiến tranh lớn nhất của Bắc Kinh mà Đài Bắc từng báo cáo.

Trong số đó, 43 máy bay vượt qua đường trung tuyến giữa hai bờ eo biển. Đây vốn là vùng đệm không chính thức giữa đại lục và hòn đảo thuộc Trung Quốc, cơ quan phòng vệ Đài Loan cho biết trong một thông cáo.

Theo hãng tin Đài Loan CNA, đây là đợt xâm phạm lớn nhất của không quân đại lục, nhưng hòn đảo không đánh giá đây là tình huống đáng báo động.

Trung Quốc thông báo đã triển khai “tập trận tấn công” trên vùng biển và vùng trời gần Đài Loan (Trung Quốc) trong ngày 25/12, để đáp trả điều họ gọi là sự khiêu khích của chính quyền hòn đảo và Mỹ.

Bộ Tư lệnh chiến khu miền đông thuộc quân đội Trung Quốc đăng một bức ảnh do máy bay của họ chụp khu vực dãy núi trung tâm của Đài Loan (Trung Quốc).

Shi Yi - phát ngôn viên Bộ tư lệnh - được Nhân dân nhật báo dẫn lời cho biết đợt diễn tập lần này là “phản ứng kiên quyết đối với sự khiêu khích hiện nay của Mỹ - Đài Loan".

Ông Shi tuyên bố lực lượng của Bộ Tư lệnh miền đông sẽ triển khai “mọi biện pháp cần thiết để kiên quyết bảo vệ chủ quyền quốc gia và toàn vẹn lãnh thổ”.

Trong bài phát biểu tại một buổi lễ của lực lượng vũ trang sáng 26/12, nhà lãnh đạo Đài Loan (Trung Quốc) Thái Anh Văn nhắc lại sự cần thiết phải tăng cường năng lực phòng thủ, nhưng bà không nhắc đến hoạt động quân sự mới nhất.

Theo cơ quan phòng vệ Đài Loan (Trung Quốc), một số máy bay đại lục, chủ yếu là máy bay chiến đấu, đã vượt qua đường trung tuyến rồi quay về. 7 tàu của hải quân Trung Quốc cũng được phát hiện gần đó.

Quân đội Trung Quốc còn điều các máy bay chống ngầm, tác chiến điện tử và cảnh báo sớm, cùng đội máy bay không người lái tham gia chiến dịch lần này.

Trong 2 năm qua, Đài Bắc nhiều lần tố Bắc Kinh điều lực lượng áp sát hòn đảo.

Đài Bắc cho biết đã điều máy bay ra xua đuổi và đặt các hệ thống tên lửa vào trạng thái giám sát.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
9 Yêu thích
15 Bình luận 74 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại