menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quốc Anh

Trung Quốc diễn tập quét mìn trên Biển Đông

Hải quân Trung Quốc triển khai đợt diễn tập quét mìn trong 5 ngày trên Biển Đông, Bộ tư lệnh chiến khu Nam bộ của nước này thông báo ngày 12/8.

Theo thông báo, đợt diễn tập được triển khai bởi một lữ đoàn quét mìn, với sự tham gia của các tàu quét mìn Type 082-II Hejian và Chishui.

Dường như đây là cuộc diễn tập trên biển đầu tiên mà tàu Hejian tham gia kể từ khi được đưa vào biên chế.

Đây là tháng thứ tư liên tiếp Hải quân Trung Quốc triển khai diễn tập quét mìn, một nhiệm vụ được đánh giá là cực kỳ quan trọng nếu xung đột nổ ra ở eo biển Đài Loan.

Theo thông báo, nhiều tàu sẽ tham gia hoạt động này, nhằm kiểm tra năng lực lập kế hoạch, liên lạc và ứng phó khẩn cấp của hải quân nước này.

Hai tàu Hejian và Chishui đã làm sạch thành công các mục tiêu mìn nổi và dưới biển sau khi thực hành bắn pháo và thả thiết bị diệt mìn.

Thông báo cho biết đội diễn tập phát hiện một tàu cá nước ngoài ở gần khu vực diễn tập và đã xua đuổi.

Hoạt động diễn ra trong bối cảnh tình hình khu vực căng thẳng sau chuyến thăm Đài Loan (Trung Quốc) của Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi.

Tháng 1 năm nay, Đài Loan (Trung Quốc) đưa vào biên chế các tàu thả mìn mới, có thể tự động thả một lượng mìn nhỏ nhưng rất mạnh mà không cần thợ lặn.

Từ năm 2017 – 2021, Đài Loan (Trung Quốc) chi 33 triệu USD để chế tạo 4 tàu quét mìn nhanh để tăng cường năng lực phòng thủ quanh hòn đảo, báo chí địa phương cho biết.

Một chuyên gia Hải quân Mỹ gần đây cho rằng Washington cũng có thể áp dụng chiến lược chi phí thấp nhưng hiệu quả cao bằng cách thả mìn xuống biển Hoàng Hải và cửa sông Châu Giang để buộc Trung Quốc phải đàm phán nếu hai nước xảy ra xung đột.

Trong bài viết được Viện Hải quân Mỹ xuất bản gần đây, Tư lệnh Victor Duenow cho rằng biện pháp đối phó có thể là răn đe hoặc chiến tranh kinh tế để ngăn chặn leo thang nếu Mỹ quyết định can thiệp khi Trung Quốc đại lục tấn công đảo Đài Loan thuộc nước này.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
4 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại