menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ngô Đức Phòng

Trung Quốc đề nghị làm sáng tỏ thông tin liên quan vũ khí sinh học tại Ukraine

Đại sứ Trung Quốc tại Liên hợp quốc đã đề nghị các bên liên quan làm sáng tỏ thông tin về vũ khí sinh học tại Ukraine được đưa ra trong các tài liệu mới đây.

Theo phóng viên TTXVN tại New York, ngày 18/3, Đại sứ Trung Quốc tại Liên hợp quốc (LHQ) Trương Quân đã đề nghị các bên liên quan làm sáng tỏ thông tin về vũ khí sinh học tại Ukraine được đưa ra trong các tài liệu mới đây nhằm xóa bỏ những nghi ngờ của cộng đồng quốc tế.

Phát biểu trước Hội đồng Bảo an, Trưởng phái đoàn thường trực Trung Quốc tại LHQ cho rằng bất kỳ thông tin nào liên quan tới các hoạt động quân sự có dính tới vũ khí sinh học đều thu hút sự quan tâm chú ý của cộng đồng quốc tế, bởi điều đó là cần thiết để ngăn ngừa những tổn thất không thể cứu vãn.

Ông Trương Quân đề nghị các bên liên quan cần có trách nhiệm trả lời, làm rõ vấn đề trước cộng đồng quốc tế, khi mà Nga tiếp tục đưa ra thêm những tài liệu liên quan tới vũ khí sinh học tại Ukraine.

Đại diện Trung Quốc cũng khẳng định quan điểm nhất quán và rõ ràng của Bắc Kinh trong vấn đề an ninh sinh học và các loại vũ khí hủy diệt hàng loạt nói chung, đó là ủng hộ cấm và hủy bỏ hoàn toàn tất cả các loại vũ khí hủy diệt hàng loạt, trong đó có vũ khí sinh học và vũ khí hóa học.

Ông Trương Quân cho rằng trong tình hình hiện nay, cộng đồng quốc tế, trong đó có Trung Quốc, đều có chung nguyện vọng thấy lệnh ngừng bắn được thực thi ở Ukraine nhằm tránh có thêm thương vong cho dân thường, đồng thời tránh để xảy ra khủng hoảng nhân đạo trên quy mô lớn.

Ông cũng khẳng định Trung Quốc sẽ tiếp tục hỗ trợ các bên đối thoại hòa bình, nỗ lực hòa giải, đồng thời kêu gọi Mỹ, Liên minh châu Âu (EU) và Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) có những cuộc đàm phán toàn diện và có chiều sâu với Nga để đảm bảo hòa bình và ổn định lâu dài cho châu Âu./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả