menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thùy Linh

Trung Quốc đang thu hẹp khoảng cách với Mỹ trong nhiều ngành công nghệ cao

Khi mà chiến tranh thương mại Mỹ – Trung Quốc đang tàn phá kinh tế toàn cầu, thị trường công nghệ cao tại nhiều nước sẽ có thể có nhiều sự thay đổi chóng mặt.

Trung Quốc đang thu hẹp chênh lệch giữa Trung Quốc và Mỹ trong cuộc đua thống trị trên thị trường công nghệ cao, theo phân tích gần đây của Nikkei.

Năm 2018, các công ty Trung Quốc mở rộng thị phần trong 9 lĩnh vực trong đó bao gồm hạ tầng di động trong khi đó các công ty Mỹ mở rộng được trong 8 lĩnh vực, số liệu trên được phân tích dự trên dữ liệu từ nhiều công ty nghiên cứu khác nhau.

Khi mà chiến tranh thương mại Mỹ – Trung Quốc đang tàn phá kinh tế toàn cầu, thị trường công nghệ cao tại nhiều nước sẽ có thể có nhiều sự thay đổi chóng mặt.

Tính trong 74 sản phẩm và dịch vụ trong cuộc khảo sát, phân tích tại 25 thị trường chủ chốt cho thấy các công ty Trung Quốc mở rộng sự hiện diện của họ trong cả trạm thu phát di động cũng như điện thoại thông minh và máy tính bảng.

Dù chính phủ Mỹ cấm xuất khẩu công nghệ Mỹ cho Huawei Technologies, công ty vốn đang đẩy nhanh hoạt động phát triển mạng 5G, hãng viễn thông Trung Quốc này vẫn mở rộng được thị phần thêm 3 phần trăm so với năm trước đó.

Việc mở rộng thị phần giúp củng cố cho vị thế của Huawei trong vai trò nhà cung cấp lớn nhất trong ngành, công ty “đồng hương” ZTE trong khi đó đứng thứ 4.

Trên thị trường điện thoại thông minh, Huawei đứng thứ 3, thu hẹp khoảng cách với Apple. Xiaomi và Oppo – một công ty Trung Quốc khác đứng vị trí thứ 4 và thứ 5, theo tính toán của Cơ quan Dữ liệu Quốc tế (IDC).

Các công ty Mỹ mở rộng thị phần trên 8 mảng thị trường quan trọng, trong đó bao gồm dịch vụ đám mây, tai nghe thực tế ảo, theo IHS Markit và IDC, 5 vị trí đứng đầu về cung cấp dịch vụ đám mây thuộc về các công ty Mỹ.

Amazon.com và Google hiện đang chiếm khoảng hơn 60% thị phần trong mảng dịch vụ giọng nói dựa trên trí tuệ nhân tạo, theo Canalys. Tuy nhiên, các công ty Trung Quốc như Alibaba hay Xiaomi cũng đang thu hẹp dần khoảng cách. Dịch vụ nhận diện giọng nói của Alibaba đã thu hút sự quan tâm của Honda, hãng này định sử dụng dịch vụ giọng nói của Alibaba trên ô tô của hãng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại