menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Daniel Nguyen Invest Pro

Trung Quốc đang bỏ lockdown và thúc đẩy tín dụng

Trung Quốc đang bỏ lockdown và thúc đẩy tín dụng. Nền kinh tế TQ liệu có bật mạnh trở lại hay không.

Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC) cắt giảm lãi suất một số khoản vay dài hạn, giúp giảm bớt áp lực chi phí vay thế chấp, đồng thời thúc đẩy nhu cầu tín dụng người dân trong bối cảnh thị trường bất động sản lao dốc và dịch bệnh Covid-19 hoành hành.

Hạ lãi suất cho vay sẽ giúp giảm bớt áp lực chi phí tài chính lên doanh nghiệp và người dân. Nền kinh tế Trung Quốc bị ảnh hưởng nặng nề trong thời gian qua bởi những quy định phòng dịch Covid-19 nghiêm mặt, trong khi đó, thị trường bất động sản quốc gia này lao dốc sau khi chính phủ siết khả năng vay vốn của nhiều doanh nghiệp.

Theo TS Hồ Quốc Tuân - giảng viên university of Bristol:

“Trung Quốc bóp tín dụng bất động sản cho đã rồi bây giờ bằng mọi cách phải ra tín dụng, giờ cho bán trái phiếu có bảo đảm bảo bằng công cụ tương tự CDS luôn.

Vấn đề là bệnh nhân bị bóp cổ hết thở nổi rồi thì giờ kích tim cũng vô ích. Giờ trái phiếu bất động sản TQ bán không được, làm gì thì cũng ít ai dám mua.

Nói chung chơi dại cho bạn trầm trồ. Chính sách bóp bất động sản kiểu ba lằn ranh đỏ là dẫn đao tự cung, dân tài chính nào cũng thấy. Chỉ có các cụ to to và tin vào Đảng luận thì vẫn tin vào phép màu có thể luyện được Tịch tà kiếm pháp, vừa giữ được tăng trưởng kinh tế, vừa giảm được giá nhà cho dân nghèo mua nhà. Đến giờ hình như cả 2 mục tiêu đều không đạt. Không chịu đau được nhưng cứ muốn thử”

Ngày 20/5/2022 chính phủ đã ký duyệt gói 40,000 tỷ VND hỗ trợ lãi suất 2%, cụ thể:

Đối tượng : hàng không, vận tải kho bãi (H), du lịch (N79), dịch vụ lưu trú, ăn uống (I), giáo dục và đào tạo (P), nông nghiệp, lâm nghiệp và thuỷ sản (A), công nghiệp chế biến, chế tạo (C), xuất bản phần mềm (J582), lập trình máy vi tính và hoạt động liên quan (J-62), hoạt động dịch vụ thông tin (J-63); trong đó có hoạt động xây dựng phục vụ trực tiếp cho các ngành kinh tế nói trên nhưng không bao gồm hoạt động xây dựng cho mục đích kinh doanh bất động sản quy định tại mã ngành kinh tế (L) theo Quyết định số 27/2018/QĐ-TTg.

Mục đích sử dụng: xây dựng nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân, cải tạo chung cư cũ thuộc danh mục dự án do Bộ Xây dựng tổng hợp, công bố.

Qua tấm gương vụ vỡ nợ trái phiếu của tập đoàn Evergrande của TQ gây hậu quả nghiêm trọng. Chính phủ Việt Nam đã mạnh tay làm minh bạch thị trường trái phiếu từ sớm là rất cần thiết.

Hầu hết các công ty BDS đã dừng hoặc rất hạn chế huy động trái phiếu. Tuy nhiên, cộng thêm việc hạn chế tín dụng vào thị trường bất động sản thì liệu có khiến thị trường BDS giảm giá hay không. Thực tế cho thấy khi nguồn tín dụng không vào bất động sản thì các dự án mới càng khan hiếm dẫn tới giá bất động sản không hề giảm mà chỉ giảm bớt giao dịch.

Sau chuyến thăm Mỹ và kêu gọi nhiều đại bàng về làm tổ thành công của thủ tướng thì dự kiến sắp tới Việt Nam có thể đón thêm nhiều dòng vốn FDI. Bạn nghĩ sao về thị trường BDS cuối năm nay?

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Daniel Nguyen Invest Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

6 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại