menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Mai Hương

Trung Quốc đảm bảo “xuân vận” an toàn trong đại dịch Covid-19

Hôm nay (3/1), Trung Quốc chính thức bán vé tàu Tết 2022. Để thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid-19, ngành đường sắt Trung Quốc đưa ra hàng loạt biện pháp đảm bảo việc vận chuyển an toàn cho hành khách nhân dịp năm mới sắp về.

Theo Tập đoàn Đường sắt Trung Quốc, trong đợt “xuân vận” 2022, các tuyến đường sắt quốc gia Trung Quốc dự kiến sẽ vận chuyển khoảng 280 triệu lượt hành khách, tăng 28,5% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trung Quốc đảm bảo “xuân vận” an toàn trong đại dịch Covid-19
Đường sắt Trung Quốc. Ảnh: NPR.

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại của hành khách trong điều kiện phòng chống dịch, ngành đường sắt Trung Quốc đã cải tiến các biện pháp phục vụ công tác bán vé, hoàn vé và đổi vé, chẳng hạn như gia hạn thời gian bán vé điện tử, cung cấp dịch vụ hoàn tiền qua internet, điều chỉnh thời gian mua vé chờ,...

Bên cạnh đó, ngành đường sắt Trung Quốc rút ngắn thời gian di chuyển của hành khách bằng cách lập sơ đồ chạy tàu mới, bổ sung các tàu chở khách và chở hàng. Sau khi điều chỉnh, tổng số đoàn tàu khách và tàu hàng trong cả nước lần lượt đạt hơn 5.200 và 10.600 đoàn tàu. Năng lực vận chuyển đường sắt cao tốc từ khu vực miền Trung và miền Đông đến khu vực Quảng Châu - Thâm Quyến ngày càng được cải thiện, rút ngắn hiệu quả khoảng cách không gian và thời gian giữa hai nơi.

Cùng với đó, ngành đường sắt cũng kiểm soát chặt chẽ tỷ lệ hành khách trên các chuyến tàu và đều chú ý đến các yêu cầu xét nghiệm Covid-19, thực hiện phân cấp bán vé, hướng dẫn hành khách vào khu vực ga chờ, thực hiện mã kiểm tra nhiệt độ theo đúng quy định của chính quyền từng địa phương,.... ngăn chặn nghiêm các hành khách không đáp ứng được yêu cầu lên tàu, thực hiện tốt công tác tuyên truyền, bố trí khoảng cách giữa các ghế ngồi trên toa tàu, đồng thời xử lý một cách khoa học và trật tự hành khách có liên quan đến dịch bệnh.

Ngoài ra, thực hiện nghiêm túc kế hoạch tổng thể về phòng chống và kiểm soát dịch Covid-19 phục vụ Thế vận hội mùa Đông, ngành đường sắt Trung Quốc cũng sẽ cung cấp dịch vụ cho các tuyến đường sắt cao tốc đến các khu vực thi đấu với các quy định chặt chẽ hơn đối với nhân viên phục vụ, cũng như công tác thông gió, khử trùng,... trên các đoàn tàu./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả